19/03/2012 03:04 GMT+7

Bỉ đầu tư nhiều dự án phát triển hạ tầng

N.BÌNH - T.V.N.
N.BÌNH - T.V.N.

TT - Trong buổi gặp báo giới TP.HCM cuối tuần qua, đại sứ Vương quốc Bỉ tại VN Bruno Angelet cho biết nhiều thỏa thuận liên quan đến phát triển hạ tầng đã được ký kết sau chuyến thăm của phái đoàn kinh tế gồm 300 doanh nhân Bỉ.

* Đầu tư 200 tỉ đồng sản xuất sôcôla tại Việt Nam

Theo đó, tại TP.HCM những dự án hàng đầu đã được ký kết là dự án nạo vét sông Soài Rạp của Sở Giao thông vận tải TP.HCM với Công ty DEME thông qua khoản vay Bỉ dành cho dự án là 70 triệu euro, Công ty Balteau và Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) ký kết bản ghi nhớ cho VN đăng ký vay khoản vốn ODA dùng trong dự án nhà máy xử lý bùn từ các nhà máy nước tại TP.HCM trị giá 13,6 triệu euro.

Các doanh nghiệp Bỉ cũng muốn tham gia nhiều vào phát triển cơ sở hạ tầng đường thủy khi ký ghi nhớ về việc mở rộng cảng tại cửa Định An ở Trà Vinh và phân luồng cho tàu trọng tải lớn phục vụ nhu cầu chuyên chở hàng hóa của khu vực ĐBSCL. Dự án sẽ được triển khai đầu tư, quản lý và thu phí hàng hải theo hình thức PPP. Ngoài ra, Công ty Methis Environmental (Bỉ) và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng ký hai thỏa thuận hợp tác công - tư về việc thực hiện hai nhà máy điện năng lượng mặt trời, nhằm cung cấp năng lượng cho sân bay Đà Nẵng và Cam Ranh.

* Tập đoàn Puratos (Bỉ) vừa công bố đầu tư khoảng 200 tỉ đồng vào Grand-Place - doanh nghiệp 100% vốn Bỉ chuyên sản xuất sôcôla tại VN - nhằm đầu tư cho vùng nguyên liệu cũng như mở rộng nhà máy, công nghệ chế biến cacao để sản xuất sôcôla. Khoản đầu tư sẽ được Grand-Place đầu tư cho trạm thu mua cacao quy mô công nghiệp 3ha ở tỉnh Bến Tre, tăng gấp đôi công suất nhà máy sản xuất sôcôla tại Bình Dương lên 4.000 tấn/năm, đồng thời xây dựng một trung tâm hậu cần 5.000m2 tại nhà máy.

N.BÌNH - T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên