10/01/2013 13:29 GMT+7

Beyoncé Knowles hát trong lễ nhậm chức của Tổng thống Obama

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Cùng với Kelly Clarkson và James Taylor, Beyoncé Knowles là ca sĩ chính được mời đến trình diễn trong lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ lần 2 của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

wX5N4k0q.jpgPhóng to

Beyoncé Knowles sẽ hát quốc ca Mỹ The star - Spangled banner trong lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Obama - Ảnh: Telegraph

Hãng AFP cho hay Beyoncé Knowles sẽ hát bài quốc ca Mỹ The star - Spangled banner trước sự chứng kiến của hàng trăm nghìn người tại một sân khấu được dựng trước tòa nhà quốc hội Capitol vào ngày 21-1.

Ngoài Beyoncé, ban tổ chức nghi lễ nhậm chức cho hay rocker thập niên 70 James Taylor và quán quân Thần tượng âm nhạc Mỹ mùa đầu tiên Kelly Clarkson cũng sẽ xuất hiện trong chương trình và lần lượt biểu diễn các ca khúc America the beautiful My county ’Tis of thee’.

Bên cạnh các ca sĩ, nhà thơ Cuba nhập cư Richard Blanco sẽ tham gia lễ tuyên thệ và đọc lên tác phẩm của mình. Blanco là người trẻ nhất (21 tuổi) đồng thời là nhà thơ Mỹ Latin và người đồng tính đầu tiên nhận được vinh dự này.

Trước đó, Beyoncé từng góp mặt trong chương trình biểu diễn nhân lễ tuyên thệ lần thứ nhất của Tổng thống Obama hồi năm 2009.

Diva nhạc pop 31 tuổi này và chồng, ngôi sao nhạc rap Jay-Z, là những nhân vật quan trọng trong chiến dịch tái tranh cử của ông Obama. Cặp đôi đã đứng ra tổ chức một sự kiện quyên góp tại New York cho ứng cử viên Đảng Dân chủ này.

Để ủng hộ tổng thống, Beyoncé còn viết một thư ngỏ ca ngợi ông Obama là “nhà lãnh đạo sẽ dẫn dắt chúng ta tới nơi chúng ta cần tới”.

“Phó tổng thống Joe Biden và tôi rất vinh hạnh khi mời được những tài năng âm nhạc này biểu diễn trong lễ nhậm chức. Âm nhạc của họ là tâm điểm trong những câu chuyện của nước Mỹ và có khả năng trò chuyện với mọi người trên khắp đất nước" - ông Obama nói trong một thông báo.

Tổng thống Obama cho hay những bài thơ của nhà thơ Cuba nhập cư Richard Blanco “phù hợp” hoàn toàn với nghi lễ và cho thấy “sức mạnh của nhân dân Mỹ cũng như sự đa dạng tuyệt vời của quốc gia”.

Theo hiến pháp Hoa Kỳ, Tổng thống Obama sẽ có một nghi lễ tuyên thệ riêng tư tại Nhà Trắng vào đúng giữa trưa 20-1. Lễ nhậm chức công khai sẽ được tổ chức ngày 21-1 trước sự chứng kiến của 600.000-800.000 người.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên