23/01/2013 06:50 GMT+7

Bệnh viện ung thư Đà Nẵng: Công khai mọi đóng góp

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ai hỗ trợ, chi phí ra sao đều công khai nơi đây.

Sau khi đọc các bài viết trên Tuổi Trẻ về việc người nghèo được chữa bệnh ung thư miễn phí ở Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, nhiều bạn đọc thắc mắc bệnh viện có nhận các khoản ủng hộ không, nếu có thì hình thức đóng góp ra sao?

Bà Nguyễn Thị Vân Lan - phó chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ - trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng (chủ đầu tư Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng) - cho biết:

- Bệnh viện được đầu tư chủ yếu từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, cá nhân, các tổ chức phi chính phủ... Bên cạnh đó là từ nguồn thu xổ số kiến thiết và nguồn trái phiếu Chính phủ. Các nhà hảo tâm muốn tài trợ có thể liên hệ trực tiếp với Hội Bảo trợ phụ nữ - trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng (411 Phan Châu Trinh, TP Đà Nẵng).

* Làm sao để những nhà hảo tâm biết được những đóng góp của họ được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng?

- Những cá nhân, tổ chức đóng góp ủng hộ Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng là ủng hộ những bệnh nhân, thân nhân người nghèo. Chúng tôi chỉ là cầu nối. Sau khi tiếp nhận sự đóng góp của các nhà hảo tâm, chúng tôi sẽ viết phiếu thu, tặng bảng ghi nhận tấm lòng vàng. Các nhà hảo tâm đóng góp tiền mặt, hiện vật bao nhiêu sẽ được công khai trên trang http://www.benhvienungthudanang.com.vn và trên một số báo đài địa phương.

Mọi chi tiêu cũng sẽ được công khai, không có gì phải giấu giếm cả. Do việc mua sắm các máy móc chữa trị ung thư rất tốn kém trong khi việc đóng góp của các nhà hảo tâm có người ít, người nhiều nên chúng tôi phải góp dồn số tiền lại để mua trang thiết bị. Cuối năm chúng tôi sẽ tổng kết, họp báo công khai mọi đóng góp của nhà hảo tâm cũng như việc sử dụng các khoản đóng góp đó như thế nào. Hiện đã có hàng trăm đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước chung tay đóng góp cho bệnh viện từ thiện này.

* Các nhà hảo tâm có thể ủng hộ những gì cho bệnh viện?

- Hiện bệnh viện vẫn còn rất nhiều trang thiết bị, máy móc cần được đầu tư để phục vụ tốt hơn cho người bệnh. Các nhà hảo tâm có thể đóng góp bằng tiền hoặc gạo, mắm, muối, tương ớt... cho bếp ăn từ thiện của bệnh viện. Chúng tôi sẽ đón nhận tất cả tấm lòng của các nhà hảo tâm để có thể hỗ trợ nhiều hơn cho bệnh nhân nghèo. Đối với những nhà hảo tâm tại Đà Nẵng có thể gọi điện theo số: 0913.405.127 hoặc 0917.981.981, sẽ có người đến tận nơi để tiếp nhận đóng góp.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên