30/05/2014 09:49 GMT+7

Bệnh viện nhận lỗi chẩn đoán sai

T.LŨY
T.LŨY

TT - Ngày 29-5, bác sĩ Nguyễn Văn Chiếm - phó giám đốc Bệnh viện Quân y 121 (Quân khu 9) - cho biết bệnh viện đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn, kết luận bệnh nhân Nguyễn Văn Sinh tử vong vì “hôn mê do tăng áp lực thẩm thấu/ bệnh nhân đái tháo đường type I”.

Gia đình tố bệnh viện tắc trách

Bác sĩ Chiếm cho hay bệnh viện kết luận các bác sĩ đi chệch hướng trong quá trình chẩn đoán nên dẫn đến việc điều trị không hiệu quả, diễn biến bệnh trở nặng và bệnh nhân tử vong. Trong quá trình điều trị, các bác sĩ tham gia trực của khoa truyền nhiễm chưa theo sát diễn biến bệnh và điều trị theo hướng nhiễm siêu vi. Đến 16g ngày 25-5, bệnh nhân bắt đầu trở nặng và có cơn kích thích, vật vã, các bác sĩ hội chẩn và chỉ định tiếp các xét nghiệm, lúc này mới thấy đường huyết tăng cao nhưng bệnh nhân đã hôn mê, diễn biến nặng.

Theo bác sĩ Chiếm, bước đầu hội đồng kỷ luật của khoa đề nghị cảnh cáo, đình chỉ hoạt động chuyên môn sáu tháng đối với bác sĩ Lê Tuyết Thu và khiển trách bác sĩ Phan Thạnh Phú, là hai bác sĩ trực tiếp điều trị. Về trách nhiệm liên đới, bác sĩ trưởng khoa truyền nhiễm cũng phải chịu trách nhiệm do không kiểm tra, giám sát ca bệnh nặng.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên