22/07/2016 13:24 GMT+7

Bệnh viện "chẩn đoán viêm ruột thừa, mổ nang buồng trứng” khẳng định làm đúng

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Ngày 22-7, phó giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Cao Minh Chu cho biết Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã họp hội đồng chuyên môn và có báo cáo gửi sở, khẳng định bác sĩ và êkip phẫu thuật làm đúng quy trình chuyên môn.

Theo kết luận của hội đồng chuyên môn, bệnh nhân N.T.M.P. (36 tuổi, ở Hậu Giang) đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu đã được tiếp nhận, thăm khám, cấp cứu khẩn trương đúng quy trình.

Ngay sau đó đã được chỉ định làm các xét nghiệm, siêu âm kịp thời. Đồng thời xử trí cấp cứu ngoại khoa phù hợp với chẩn đoán, đúng quy trình chuyên môn.

Sau khi tiếp nhận xử lý cấp cứu, các y bác sĩ khoa ngoại tổng quát đã tiến hành hội chẩn cùng êkip cấp cứu đúng quy định, có chỉ định phẫu thuật (bằng nội soi) phù hợp trong trường hợp bệnh nhân cấp cứu đau bụng chẩn đoán nghi viêm ruột thừa.

Trong quá trình phẫu thuật, nội soi thấy ruột thừa không viêm, tình trạng đau bụng của bệnh nhân do có nang buồng trứng đang chảy máu trong ổ bụng nên tiến hành cắt nang buồng trứng, hút dịch máu trong ổ bụng và cầm máu.

Quá trình phẫu thuật không xảy ra tai biến hay sai sót chuyên môn nào. Hiện bệnh nhân đã khỏe và chờ ngày xuất viện. Do đó, bệnh viện không chấp nhận việc đòi bồi thường của gia đình bệnh nhân do yêu cầu này không có cơ sở.

Nếu trong trường hợp gia đình có khó khăn có thể làm đơn gửi bệnh viện xem xét.

Tuy nhiên, hội đồng chuyên môn của bệnh viện cũng yêu cầu êkip phẫu thuật rút kinh nghiệm trong việc giải thích cho gia đình người bệnh hiểu rõ các bệnh lý trước khi mổ, để phân biệt được chẩn đoán (tức là đoán bệnh) trước phẫu thuật, chứ hoàn toàn không phải là khẳng định chính xác 100% bệnh nhân bị viêm ruột thừa.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đã nhận được đơn phản ánh của gia đình bệnh nhân, bắt đền và đòi bệnh viện bồi thường chi phí vì chẩn đoán ban đầu cho bệnh nhân N.T.M.P. là viêm ruột thừa nhưng khi mổ lại cắt nang buồng trứng chảy máu.

Mặc dù đã được các bác sĩ tại bệnh viện giải thích nhưng gia đình không chấp nhận nên đã khiếu nại đến báo chí và Sở Y tế TP.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên