12/10/2015 09:07 GMT+7

Bệnh nhân ung thư 
cần được giảm đau

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Chương trình chăm sóc giảm nhẹ của bệnh viện sẽ nhận được sự ủng hộ tích cực từ Hội Ung bướu nội khoa châu Âu (ESMO) trong đào tạo nhân lực để phát triển mạnh hơn nữa.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân ung thư lưỡi đang điều trị tại khoa xạ 3 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Ngày 11-10, TS.BS Đặng Huy Quốc Thịnh, phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết chương trình chăm sóc giảm nhẹ (chăm sóc bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối) của Bệnh viện Ung bướu vừa được Hội Ung bướu nội khoa châu Âu (ESMO) công nhận là chương trình phát triển mạnh và bền vững.

Đạt được chứng nhận này, chương trình chăm sóc giảm nhẹ của bệnh viện sẽ nhận được sự ủng hộ tích cực từ hội này trong việc đào tạo nhân lực để phát triển mạnh chương trình hơn nữa. Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cũng là bệnh viện đầu tiên trong cả nước có khoa chăm sóc giảm nhẹ đạt được chứng nhận này.

Hiện khoa chăm sóc giảm nhẹ Bệnh viện Ung bướu quản lý 300 bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, trong đó có 12 bệnh nhân được điều trị tại khoa, những bệnh nhân còn lại sẽ được điều trị ngoại trú, chăm sóc tại nhà nếu bệnh nhân có yêu cầu.

Được thành lập từ năm 2009, khoa chăm sóc giảm nhẹ đã phối hợp với các chuyên gia đến từ Trường đại học Harvard (Mỹ) để chăm sóc, kiểm soát đau cho những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối một cách tốt nhất.

Theo TS.BS Quốc Thịnh, ở nước ta khoảng 2/3 bệnh nhân mắc bệnh ung thư đến bệnh viện điều trị khi ở giai đoạn muộn, do vậy nhu cầu về chăm sóc giảm nhẹ rất lớn.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên