Trở về Tuổi Trẻ Online phiên bản cũ Tại đâyGóp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

​Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm kháng sinh

27/12/2016 20:46 GMT+7

TTO - Ngày 27-12, Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Long An cho biết thi thể chị Nguyễn Thị Thanh Thanh (18 tuổi, ngụ xã Vĩnh Đại, Tân Hưng) đã được bàn giao về gia đình sau khi bệnh viện phối hợp với Cơ quan giám định Công an tỉnh khám nghiệm.

Trước đó, chị Thanh đau bụng, được Bệnh viện khu vực Đồng Tháp Mười (thị xã Kiến Tường) chẩn đoán viêm ruột thừa, chuyển đến Bệnh viện đa khoa Long An lúc 18g20 ngày 26-12.

Ê kíp trực cấp cứu xác định chị Thanh bị nhiễm trùng tiêu hóa và chỉ định tiêm kháng sinh. Tuy nhiên, sau khi tiêm kháng sinh, bệnh nhân có biểu hiện đỏ da, nôn ói, tụt huyết áp. Bác sĩ đã nhanh chóng xử lý chống sốc và chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc hồi sức cho bệnh nhân.

Đến 9g15 sáng 27-12, Thanh đã tử vong.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là chị Thanh bị suy hô hấp tuần hoàn, sốc phản vệ do thuốc.

AN LONG