01/10/2015 16:52 GMT+7

Bệnh nhân phải cam kết đồng ý nằm ghép

L.ANH
L.ANH

TTO - Đây là loại giấy mà bệnh nhân mới phải ký gần đây, khi đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư do bệnh viện này đang quá tải trầm trọng vì dịch sốt xuất huyết.

Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế tới kiểm tra hoạt động điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư

Theo thống kê của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, bệnh viện này có 220 giường bệnh, nhưng số lượng bệnh nhân hiện có lên tới 400 người. Mỗi ngày có thêm 50-100 bệnh nhân sốt xuất huyết vào khám và tổng số bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại bệnh viện là 80 người.

Theo ông Nguyễn Văn Tuyết, PGĐ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, tính đến hết tháng 9 có gần 650 bệnh nhân sốt xuất huyết đến bệnh viện này điều trị, 88% là bệnh nhân Hà Nội, đặc biệt là từ các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Trì... 4%/tổng số bệnh nhân vào viện là sốt xuất huyết thể nặng, số còn lại theo ông Tuyết có thể điều trị ở tuyến dưới nhưng nhiên bệnh nhân vẫn muốn điều trị ở cơ sở y tế tuyến trên để yên tâm hơn, kể cả trong điều kiện phải nằm ghép 2-3 người/giường.

Do lượng bệnh nhân quá đông, với cơ sở vật chất hiện có của bệnh viện không đáp ứng được nhu cầu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đã phải chuyển một số bệnh nhân sang cơ sở 2 ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Bên cạnh đó, bệnh nhân phải ký thêm một loại giấy tờ là đề nghị được nằm viện và đồng ý nằm ghép!

Giấy cam kết đồng ý nằm ghép mà bệnh nhân phải ký gần đây do lượng bệnh nhân vào viện quá đông - Ảnh: Lê Hảo

Ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cũng cho biết vì số ca tử vong do sốt xuất huyết trên cả nước đến nay là 25 trường hợp, các bệnh viện nên chú ý khi có bệnh nhân sốt, có xuất huyết dưới da, có đau đầu đau cơ... nhập viện thì nên nghĩ đến sốt xuất huyết và xét nghiệm máu để xác định là sốt xuất huyết hay không.

Theo Bộ Y tế, điểm đáng chú ý nữa của mùa dịch năm nay là ngoài bùng phát mạnh ở miền Trung, miền Nam, Tây nguyên như thông lệ gần đây, sốt xuất huyết đã gia tăng ở Hà Nội và nhiều thành phố lớn ở khu vực miền Bắc.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên