10/10/2016 15:33 GMT+7

​Bến Tre cảnh báo tình trạng cướp nữ trang của học sinh

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Ngày 10-10, ông Lê Văn Chín - phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Bến Tre, cho biết sở vừa có công văn cảnh báo về hiện tượng kẻ xấu dụ dỗ học sinh để chiếm đoạt nữ trang...

Công văn này gửi các phòng giáo dục và đào tạo cùng các trường học trên địa bàn tỉnh. 

Theo nội dung công văn, thời gian qua (cuối tháng 8 và trong tháng 9-2016) trên địa bàn hai huyện Giồng Trôm và Ba Tri đã xảy ra 8 trường hợp kẻ xấu xuất hiện vào buổi trưa ở khu vực các trường tiểu học để tìm cách tiếp xúc và dụ dỗ học sinh nữ lên xe chở đi gặp người thân và cướp nữ trang.

Khi đến các đoạn đường vắng thì các đối tượng này dừng xe lại và cướp lấy nữ trang mà những học sinh này đeo trên người.

Ông Chín cho biết đã đề nghị phòng giáo dục các huyện và nhà trường thông tin đến học sinh và phụ huynh để nhắc nhở các em đề cao cảnh giác với người lạ mặt, tránh tiếp xúc, không lên xe người lạ và các trường phải tăng cường quản lý học sinh trong thời gian chưa vào học.

Phụ huynh cũng trách cho các em đeo nữ trang khi đi học.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ đại tá Phạm Văn Ngót - trưởng phòng Tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Bến Tre - cho biết sau khi nhận được thông tin từ Sở Giáo dục và đào tạo về các trường hợp trên, công an đã vào cuộc xác minh và xác nhận có sự việc đó.

Thậm chí có trường hợp học sinh tiểu học đeo hơn 1 chỉ vàng giả trên người cũng bị các đối tượng xấu lừa chở đi đến chỗ vắng để lấy.

“Trước mắt, lực lượng công an đã phối hợp với ngành giáo dục để tuyên truyền phụ huynh, học sinh nâng cao cảnh giác. Phụ huynh không nên cho các em đeo nữ trang và mang nhiều tiền, vật dụng có giá trị khi đến trường".

"Mặt khác, bằng các nghiệp vụ, công an sẽ tiếp tục điều tra để truy tìm những đối tượng trên”, đại tá Ngót nói.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên