31/01/2009 11:25 GMT+7

Bên nền nhà xưa của Tây Sơn Tam Kiệt

NHẬT NAM
NHẬT NAM

TTO - Ngoài dàn trống trận Tây Sơn truyền thống, lễ hội kỷ niệm 220 năm chiến thắng Ngọc Hồi- Đống Đa năm nay tại Bình Định có thêm chín chiếc trống sấm tượng trưng chín văn thần võ tướng nhà Tây Sơn và một trăm trống chầu sơn ngũ hành. Tất cả vang lên giục giã, tưng bừng trong ngày đại lễ khắp đất trời huyện Tây Sơn- Bình Định.

l22RN2nJ.jpgPhóng to
Những chiếc thổ mộ gợi nỗi niềm hoài cổ - Ảnh: Văn Lưu

Rợp cờ hoa suốt hai bên cầu Kiên Mỹ bắc qua dòng sông Côn trên đường từ thị trấn Phú Phong qua Bảo Tàng Quang Trung. Không gian hào hùng trong tiếng trống giục giã, tiếng cồng chiêng và chật như nêm bởi hàng ngàn bước chân của những người con đất Việt từ khắp nơi đổ về đây. 220 năm trước, nghĩa quân Tây Sơn của người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung- Nguyễn Huệ đã hành binh thần tốc ra Bắc quét sạch 29 vạn quân Thanh ra khỏi bờ cõi, làm nên chiến thắng lẫy lừng - mốc son chói lọi trong chiều dài hàng ngàn năm chống ngoại xâm phương Bắc của dân tộc ta.

9ZQHWkz8.jpgPhóng to
Bắn pháo hoa chào mừng 220 năm chiến thắng Ngọc Hồi- Đống Đa tại Bảo Tàng Quang Trung tối 29-1 (mùng 4 tết) - Ảnh: Văn Lưu

Những dòng người hân hoan đi thành vòng tròn quanh gốc me cổ thụ trong khuôn viên Bảo Tàng Quang Trung, nhận một hạt me khô làm giống và được uống một ngụm nước giếng cổ bên nền nhà cũ của ba anh em nhà Tây Sơn với tất cả lòng thành kính.

EDqDb0jv.jpgPhóng to
Ngân nga cồng chiêng của dân tộc Ba Na trong ngày đại lễ tại Bảo tàng Quang Trung - Ảnh: Văn Lưu

Tiếng cồng chiêng ngân nga cùng những điệu múa xoan, múa dân gian của dân tộc Ba Na bên những ché rượu cần trước nhà Rông bên trái khu Bảo Tàng tưởng như không bao giờ dứt. Bình Định, nơi được mệnh danh là đất võ trời văn, đang sống trong những ngày đại lễ thiêng liêng và rất tự hào…

rt4DJWNE.jpgPhóng to
Du khách nhận hạt me giống từ cây me cổ thụ về làm giống - Ảnh: Văn Lưu
dM0O7DP2.jpgPhóng to
Nhận nước từ giếng nước cổ bên nền nhà xưa của ba anh em Tây Sơn tam kiệt để “uống nước nhớ nguồn” - Ảnh: Văn Lưu

Rực rỡ hào khí Tây SơnTái hiện 220 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

NHẬT NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên