16/10/2011 14:47 GMT+7

Beckham sắp chuyển đến PSG

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TTO - Tiền vệ người Anh David Beckham đang tiến hành thương thảo để chuyển đến thi đấu cho Paris Saint Germain (PSG) ở giải vô địch Pháp, sau khi hợp đồng của ngôi sao 36 tuổi này với CLB Los Angeles Galaxy (Mỹ) sắp kết thúc.

Tờ nhật báo Le Parisien (Pháp) mới đây tường thuật: "Tất cả chi tiết từ hợp đồng, tiền lương, bản quyền hình ảnh và quảng cáo đều đã thỏa thuận xong xuôi. Hiện nay mọi thứ gần như hoàn tất, điều duy nhất còn thiếu là chữ ký của Beckham mà thôi".

Giám đốc thể thao PSG Leonardo cũng tỏ ra rất hào hứng với việc Beckham sắp đến Pháp chơi bóng. Ông nói: "Beckham không chỉ là một cầu thủ, mà anh ấy còn là một siêu sao và một thương hiệu".

UZlAtf4L.jpgPhóng to
Beckham sắp chuyển đến PSG - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Beckham vẫn chưa tiết lộ gì về vụ chuyển nhượng này mà chỉ nói anh cảm thấy "rất kích thích với những gì diễn ra ở bóng đá Pháp". Nhất là kể từ khi cựu tuyển thủ Brazil Leonardo chuyển đến PSG làm giám đốc thể thao sau hai năm dẫn dắt AC Milan và Inter Milan ở giải vô địch Ý. Bởi trước đó giữa Beckham với Leonardo có mối quan hệ rất tốt, trong thời gian tiền vệ này thi đấu cho AC Milan theo dạng cho mượn.

Beckham cũng thừa nhận điều này khi nói với website http://www.sports.fr/ rằng: "Tôi có mối quan hệ tốt với Leonardo khi tôi còn ở Milan. Ông ấy là giám đốc thể thao giỏi và đồng thời là một người tuyệt vời. Tôi hãnh diện vì ông ấy muốn tôi đến Pháp và thi đấu cho Paris Saint Germain".

Được biết hợp đồng giữa Beckham với Los Angeles Galaxy sẽ kết thúc vào ngày 31-12 nhưng vào ngày 20-11 tới đây, tiền vệ này sẽ chơi trận đấu cuối cùng ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Ban đầu Beckham dự định chuyển sang nghề quản lý cầu thủ tự do, nhưng trước nhiều lời mời hấp dẫn từ các đại diện ở châu Âu thì tiền vệ này đã đổi ý.

PSG đã có thời gian dài sa sút, nhưng kể từ khi được tiếp quản bởi Quỹ đầu tư thể thao Qatar vào tháng 7 vừa qua, họ đã chi tổng cộng 118 triệu USD vào việc chiêu mộ các ngôi sao. Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi cũng từng đặt kế hoạch sẽ đưa PSG lên vị trí số 1 nước Pháp và trở lại cạnh tranh ở đấu trường châu Âu trong thời gian năm năm.

Hiện tại sau chín vòng đấu của giải vô địch Pháp mùa này, PSG đang dẫn đầu bảng với 20 điểm, hơn đối thủ xếp sau 3 điểm.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên