12/03/2013 10:53 GMT+7

Beckham giàu nhất giới cầu thủ bóng đá

H.LAM
H.LAM

TTO - Dù đã qua thời đỉnh cao phong độ nhưng cựu đội trưởng đội tuyển Anh David Beckham vẫn là ông vua trong lĩnh vực kiếm tiền với tổng số tài sản lên đến 175 triệu bảng Anh (khoảng 260 triệu USD).

gXcIvRpv.jpgPhóng to
Beckham vẫn là ông vua trên lĩnh vực kiếm tiền - Ảnh: Getty
IVlf7a27.jpgPhóng to
5 cầu thủ giàu nhất thế giới bóng đá - Ảnh: Goal

Thông tin vừa được tờ Goal.com công bố trong bản danh sách 50 cầu thủ giàu nhất thế giới do họ điều tra và thu thập dựa trên các tiêu chí về lương bổng, thù lao kiếm được từ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ và bản quyền hình ảnh. Trong danh sách này, David Beckham đứng số 1 với tổng số tài sản lên tới 175 triệu bảng Anh, bỏ xa cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 4 năm qua Lionel Messi tới 59,5 triệu bảng.

Xếp sau David Beckham và Lionel Messi là cầu thủ đắt giá nhất thế giới Cristiano Ronaldo với 112 triệu bảng Anh. Đứng thứ tư là đồng đội của Ronaldo tại Real Madrid, tiền vệ Kaka với 66,5 triệu bảng và đứng thứ 5 là đồng hương của Kaka, Ronaldinho với 63 triệu bảng.

Trong top 10 cầu thủ giàu nhất thế giới, Brazil còn đóng góp một tuyển thủ nữa là cựu tiền vệ của Barcelona Rivaldo với 45,5 triệu bảng.

Tương tự Brazil, Anh cũng có 3 tuyển thủ trong top 10. Ngoài Beckham, hai gương mặt còn lại trong top 10 cầu thủ giàu nhất thế giới của Anh là tiền đạo Wayne Rooney với 50 triệu bảng (đứng thứ 7) và trung vệ Rio Ferdinand (thứ 10) với 42 triệu bảng.

Hai gương mặt còn lại trong top 10 là hai cựu cầu thủ của Barcelona. Tiền đạo Samuel Eto’o (thứ 6) với 52 triệu bảng và sát thủ Zlatan Ibrahimovic (thứ 8) với 47 triệu bảng.

Bình luận về danh sách này, tổng biên tập của Goal là Amar Singh cho biết: “Những cầu thủ hàng đầu thế giới bây giờ không chỉ được coi là các VĐV thể thao đơn thuần. Mỗi người chính là một thương hiệu quốc tế. Beckham chính là thương hiệu lớn nhất, vượt trên tất cả”.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên