31/05/2013 17:35 GMT+7

Bé 11 tháng tuổi tử vong: Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ không sai sót

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ khẳng định như vậy trong báo cáo gửi Sở Y tế Cần Thơ ngày 31-5.

Bác sĩ Lê Hoàng Sơn - giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ - cho biết bệnh viện đã họp kiểm thảo tử vong, họp hội đồng khoa học bệnh viện và báo cáo gửi Sở Y tế Cần Thơ về trường hợp tử vong của bé Võ Duy Khang (11 tháng tuổi), con chị Phan Thị Đạt (xã Đông Bình, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ).

Kết luận ban đầu của bệnh viện gửi Sở Y tế cho thấy bệnh viện không sai sót gì về chuyên môn, bé Khang tử vong do sốc nhiễm trùng từ đường tiêu hóa, kết quả cấy phân cho thấy bệnh nhân bị nhiễm E.coli.

Sau khi có kết quả cấy phân, các bác sĩ đã hội chẩn khoa và quyết định đổi kháng sinh đặc hiệu để điều trị. Việc này là hoàn toàn đúng về quy trình chuyên môn, không có việc bệnh nhân bị sốc thuốc như nhiều người suy đoán.

Bệnh nhi tử vong do tiêu chảy bởi E.coli, theo ghi nhận chung đây là bệnh cảnh nặng, dễ dẫn đến sốc nhiễm trùng và thường có diễn tiến rất nhanh, tỉ lệ tử vong cao.

Theo bác sĩ Sơn, lúc tiêm kháng sinh vào sáng 24-5, các bác sĩ có dặn người nhà không nên đưa bệnh nhân ra ngoài, ở tại phòng để theo dõi. Nhưng theo những người nuôi bệnh ở cùng phòng, gia đình ẵm bé Khang ra ngoài nằm, do ở trong phòng chật chội, nóng bức không có chỗ nằm.

Đến đầu giờ chiều, lúc bác sĩ đến khám lại thì bệnh nhân không có trong phòng, lúc bệnh nhân trở nặng, người nhà đưa trở lại phòng thì được đưa ngay lên cấp cứu. Tại đây bệnh nhân được cấp cứu đặt nội khí quản, thở máy, chống sốc. Các bác sĩ đã làm hết khả năng nhưng không cứu được bé do quá trình sốc diễn biến quá nhanh.

Bệnh viện khẳng định kíp trực ngày hôm đó (24-5) gồm cả điều dưỡng và bác sĩ đều có mặt tại khoa vào buổi trưa, không ai bỏ trực như báo chí đã nêu. Suốt buổi trưa không thấy người nhà tới yêu cầu khám cho bé Khang.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên