05/03/2012 04:34 GMT+7

Bắt xe khách chở gần 3 tấn thịt gà thối

HOÀNG LỘC - AN KHÁNH
HOÀNG LỘC - AN KHÁNH

TT - Sáng 4-3, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức phối hợp với Đội CSGT Rạch Chiếc (TP.HCM) bắt giữ, tiêu hủy 2.940kg thịt gà, lòng gà làm sẵn không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc được chở trên xe khách chạy tuyến Phương Lâm (Đồng Nai) - Hồng Ngự (Đồng Tháp), do tài xế Lê Huy Cường (ngụ TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) điều khiển.

Theo tài xế, lô hàng trên được bà Nguyễn Thị Kim Anh (ngụ Định Quán, Đồng Nai) thuê chở về Đồng Tháp tiêu thụ. Phần lớn số thịt này đã chuyển màu và bốc mùi hôi thối. Đặc biệt, trên các sọt đựng gà có nhiều mẩu giấy ghi địa chỉ giao hàng là các trường tiểu học ở TP Cao Lãnh.

* Cùng ngày, Trạm thú y TP Vinh (Nghệ An) đã tiêu hủy hơn 10.000 quả trứng gà nhập lậu từ Trung Quốc. Số trứng này do Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An tịch thu trên một ôtô khách do Bùi Huy Xuyên (trú tại TP Đông Hà, Quảng Trị) làm tài xế.

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An cho biết vừa phối hợp với Đội CSGT 5-1 (Phòng CSGT Công an Nghệ An) bắt giữ xe tải chở 50 bao mỡ heo (trọng lượng 1,7 tấn) không rõ nguồn gốc.

Tài xế xe tải là Hồ Đắc Thọ (trú TP Huế) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và không có giấy chứng nhận kiểm dịch số mỡ. Tài xế Thọ khai số mỡ heo này được vận chuyển từ Huế ra Hà Nội để tiêu thụ. Hiện toàn bộ số mỡ heo được bàn giao cho ngành thú y tỉnh Nghệ An để tiêu hủy.

HOÀNG LỘC - AN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên