15/04/2013 16:55 GMT+7

Bắt thêm 2 bị can vụ giết người tại Vĩnh Phúc

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Mở rộng điều tra vụ giết người xảy ra tại tỉnh Vĩnh Phúc vào đêm 14-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Hiệp và Nguyễn Anh Tuấn.

FLVb5DeF.jpgPhóng to
Cuộc họp báo của Công an tỉnh Vĩnh Phúc chiều 18-3

Nguyễn Duy Hiệp (27 tuổi, trú tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên) là em họ của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, bị bắt vì hành vi “không tố giác tội phạm”. Nguyễn Anh Tuấn (21 tuổi, trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) bị bắt do hành vi “che giấu tội phạm”.

Nạn nhân vụ "quan tài diễu phố" chết do ngạt nướcÁn mạng tại Vĩnh Phúc: triệu tập con rể chủ tịch tỉnhBắt bị can thứ 6 trong vụ án mạng tại Vĩnh PhúcChủ tịch tỉnh nói con rể không liên quan vụ án mạng

Trước đó vào đêm 14-3, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (trú phường Hội Hợp) đi uống bia tại TP Vĩnh Yên và đến khoảng 23g thì nhờ Hiệp đèo về nhà. Trên đường về, cả hai rẽ vào một quán phở ở gần ngã tư Quán Tiên, TP Vĩnh Yên, ăn đêm.

Tại đây, anh Tuấn Anh có xảy ra mâu thuẫn xô xát với một nhóm thanh niên và bị đuổi đánh phải bỏ chạy. Đến ngày hôm sau anh Tuấn Anh không về nên người nhà đi tìm. Sáng 17-3, người dân phát hiện thi thể của anh Tuấn Anh dưới cống nước, đang trong tình trạng phân hủy. Ngay sau đó, cơ quan điều tra Công an Vĩnh Phúc vào cuộc điều tra và khởi tố, bắt tạm giam 6 bị can về hành vi “giết người”.

Cơ quan điều tra xác định Hiệp có quen biết với nhóm đối tượng gây án trên, biết chuyện hai bên xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau và anh Tuấn Anh không về nhà nhưng Hiệp không trình báo đến cơ quan công an.

Đối với bị can Nguyễn Anh Tuấn, cơ quan điều tra xác định Tuấn là người được giao nhiệm vụ trông coi ngôi nhà 4 tầng tại phường Hội Hợp (nơi các đối tượng gây án cư trú). Sau khi xảy ra vụ án mạng vào đêm 14-3, các nghi can đã kể chuyện cho Tuấn nghe. Tuy nhiên, Tuấn không đến trình báo cơ quan công an với trách nhiệm là một công dân mà còn tạo cơ hội cho các nghi can bỏ trốn, trong đó có việc cho Nguyễn Văn Bình vay 2 triệu đồng để vào TP Vĩnh Yên cắt tóc, thay hình đổi dạng. Như vậy cho đến nay có 8 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến vụ án mạng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên