05/10/2016 10:03 GMT+7

Bắt quả tang đàn heo bị bơm đầy thức ăn trước khi bán

HOÀI THƯƠNG - PHI LONG
HOÀI THƯƠNG - PHI LONG

TTO - Cơ quan chức năng đã bắt quả tang khi ông Trần Văn Cường cùng người làm dùng các dụng cụ bơm thức ăn vào dạ dày heo trước khi đưa đi tiêu thụ để làm tăng trọng lượng heo.

Các con heo đã được bơm thức ăn vào trước khi đem đi giết mổ - Ảnh: PHI LONG
Các con heo đã được bơm thức ăn vào trước khi đem đi giết mổ - Ảnh: PHI LONG

Ngày 5-10, phòng cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đơn vị này vừa phối hợp Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh bắt quả tang một điểm thu mua và vận chuyển heo ở huyện Vũng Liêm đang có hành vi bơm thức ăn vào heo nhằm làm tăng trọng lượng trước khi xuất bán.

Theo công an, nhận tin báo của người dân, vào khoảng 20g30 ngày 4-10, các trinh sát hình sự của PC49 bí mật theo dõi bắt quả tang cơ sở thu mua và vận chuyển heo ở xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm đang có hành vi bơm thức ăn vào heo nhằm làm tăng trọng lượng.

Vào thời điểm kiểm tra, tại cơ sở này có khoảng 30 con heo. Ông Trần Văn Cường (42 tuổi, ngụ xã Hiếu Thuận, huyện Vũng Liêm) là người thu mua số heo trên bị bắt quả tang khi đang cùng 4 người làm công bơm thức ăn vào 8 con heo.

Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng, ông Cường khai nhận số heo trên sau khi được bơm xong sẽ chở lên một lò giết mổ ở tỉnh Long An để tiêu thụ.

Theo ông Cường, ông biết làm như vậy là sai nhưng vì sợ vận chuyển heo lên tới điểm tiêu thụ bị hao ký nên đã dằn thức ăn vào heo, mỗi con bơm 2-3kg.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản về hành vi “cố tình bơm nước hoặc chất khác vào động vật trước khi giết mổ” và xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Cường với số tiền 5,5 triệu đồng, tịch thu thiết bị dùng để bơm thức ăn vào heo.

HOÀI THƯƠNG - PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên