06/10/2012 07:33 GMT+7

Bắt người để đòi nợ

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Chỉ trong vòng bốn ngày, hai bố con anh Ngô Thế Cường ở TP Thái Nguyên bị hai nhóm người khác nhau bắt giữ trái pháp luật để đòi nợ số tiền hơn 1,5 tỉ đồng.

Thượng tá Lê Minh Giám, phó trưởng Phòng đấu tranh chống tội phạm có tổ chức và có yếu tố nước ngoài (C45), cho biết đơn vị đã phối hợp với lực lượng công an Thái Nguyên, Hà Nội, Bắc Ninh giải cứu thành công một học sinh lớp 11 bị bắt cóc, bắt giữ 11 nghi phạm liên quan.

Vụ việc xảy ra vào ngày 2-10 tại TP Thái Nguyên. Theo trình báo của chị Nông Thu Hương (trú tại tổ 11, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên), cháu ruột chị Hương là Ngô Thế Tâm (17 tuổi, được chị Hương nhận làm con nuôi) đang đi bộ từ nhà đến trường thì bị một nhóm người lạ mặt bắt cóc. Trưa cùng ngày, chị Hương nhận được điện thoại yêu cầu chị nói với anh Ngô Thế Cường (chồng chị Hương, bố nuôi của Tâm) trả tiền cho họ. Sáng hôm sau (3-10), nhóm này điện thoại ra “tối hậu thư” phải chuẩn bị giao cho họ hơn 1 tỉ đồng, nếu không họ sẽ đưa Tâm sang Trung Quốc và gửi lại gia đình đôi mắt của em này.

Sau khi nhận trình báo, sáng 4-10 cơ quan công an bắt giữ ba nghi phạm Đinh Quốc Tính (32 tuổi, trú tại huyện Lương Sơn, Hòa Bình), Nguyễn Văn Phước (31 tuổi, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội), Nguyễn Thu Oanh (26 tuổi, trú tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) tại một nhà nghỉ ở khu vực Mỹ Đình, Hà Nội. Đến khoảng 14g ngày 4-10, công an giải cứu được em Ngô Thế Tâm tại nhà nghỉ Thanh Quyên (tỉnh Bắc Ninh), đồng thời bắt giữ thêm tám nghi phạm.

Bước đầu, cơ quan công an xác định anh Ngô Thế Cường làm phó giám đốc phụ trách marketing của Công ty thức ăn chăn nuôi Đại Minh (thị xã Sông Công, Thái Nguyên). Công ty này có nợ Đinh Quốc Tính hơn 1 tỉ đồng nhưng chưa đến thời hạn trả. Cơ quan điều tra cho rằng Đinh Quốc Tính cần tiền nên đã thuê người bắt cóc em Ngô Thế Tâm để đòi nợ.

Đáng chú ý, trước đó ngày 29-9, anh Ngô Thế Cường cũng bị một nhóm người bắt giữ rồi đưa vào tận Thanh Hóa để đòi nợ.

Cụ thể, năm 2001, công ty của anh Cường có làm ăn với bà Trương Thị Nhã (trú tại Thanh Hóa), đến nay còn nợ bà Nhã 500 triệu đồng. Ngày 29-9, bà Nhã mời anh Cường về Hải Dương chơi và yêu cầu anh Cường viết giấy nợ số tiền này. Anh Cường không chịu vì đây là tiền công ty nợ, nên bị bà Nhã cùng một số đối tượng bắt anh Cường đưa về nhà bà Nhã ở Thanh Hóa và giam giữ tại đây. Lợi dụng lúc nhóm này sơ hở, anh Cường đã liên lạc được với công ty, sau đó Công ty Đại Minh trình báo với cơ quan công an, giải cứu được anh Cường ngày 1-10.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên