20/11/2014 09:36 GMT+7

Bắt nghi can giết con tin ở Đắk Nông

NHẬT LỆ
NHẬT LỆ

TTO - Nợ nạn nhân 50 triệu đồng, nghi phạm ra tay sát hại nạn nhân để quỵt nợ. Gây án xong, nghi phạm dẫn vợ con trốn về Hải  Dương cho đến khi bị bắt.

Sáng 20-11, đại tá Nguyễn Hữu Lộc - trưởng phòng cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông - cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ nghi can giết chị Nguyễn Thị Thắm (40 tuổi, ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông).

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó ngày 10-11, chị  Thắm nhận được điện thoại từ số máy của một người lạ rủ đi mua khoai lang. Chị đồng ý, chuẩn bị tiền rồi đi xe máy đến điểm hẹn.

Tối cùng ngày không thấy chị Thắm về nhà, cùng lúc đó, anh Hoàng Minh Tuấn (chồng chị Thắm) nhận được tin nhắn từ số máy của một người lạ với nội dung: “Vợ mày đang bị bắt cóc. Nếu muốn được thả thì phải chuẩn bị 700 triệu đồng tiền chuộc. Nếu không thực hiện theo yêu cầu hoặc báo công an thì sẽ không tìm thấy xác vợ mày”.

Anh Tuấn thực hiện theo yêu cầu của nghi phạm, đồng thời trình báo công an.

Trong lúc lực lượng chức năng đang triển khai các phương án giải cứu con tin, đến chiều hôm sau (11-11), bộ đội biên phòng huyện Tuy Đức đi tuần tra dọc tuyến biên giới, phát hiện chị Thắm bị giết nằm ở khu rừng cùng chiếc xe máy.

Qua quá trình xác minh, cơ quan công an thấy nổi lên đối tượng Vũ Đình Thản (26 tuổi, ở xã Đồng Quan, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tại thời điểm xảy ra án mạng, Thản không có mặt tại địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 20-11, khi Thản đang về quê trốn tại tỉnh Hải Dương thì bị trinh sát bắt giữ.

Tại cơ quan công an, bước đầu Thản đã thừa nhận do xuất phát từ mâu thuẫn nợ nần tiền bạc (Thản nợ chị Thắm 50 triệu đồng) nên đã ra tay sát hại nạn nhân để quỵt nợ. Sau khi gây án Thản dẫn vợ con bỏ trốn về tỉnh Hải  Dương cho đến khi bị bắt.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang di lý Thản từ Hải Dương về Đắk Nông để tiếp tục điều tra.

NHẬT LỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên