18/06/2015 20:10 GMT+7

Bắt giữ người trái pháp luật, hai người Hàn Quốc ngồi tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 18-6, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án bắt giữ người trái pháp luật đối với 2 bị cáo có quốc tịch Hàn Quốc là Shin Sung Bo (47 tuổi) và Nam Koung Soon (39 tuổi).

Theo cáo trạng, ngày 14-11-2013, Shim Sung Bo mua lại nhà hàng Ngôi Sao Giải Trí do ông Kim Hueng Sik làm chủ với giá 150.000 USD.

Ông Kim Hueng Sik đã làm thủ tục sang tên giấy phép kinh doanh nhà hàng nhưng không làm thủ tục sang tên hợp đồng thuê nhà cho Shim Sung Bo.

Đầu tháng 3-2014, ông Kim Hueng Sik và Shim Sung Bo gặp nhau nhiều lần để nói chuyện về việc sang tên hợp đồng thuê nhà. Ông Kim Hueng Sik hứa hẹn nhiều lần mà vẫn không thực hiện.

Bong Byung Gon (người bỏ tiền cho Shin Sung Bo mua nhà hàng trên) biết sự việc, nói với Shin Sung Bo yêu cầu ông Kim Hueng Sik bồi thường số tiền 228.500 USD nhưng ông Kim Hueng Sik không đồng ý.

Giữa tháng 3-2014, Bong Byung Gon kêu Shin Sung Bo và Jang Hak Bong đến nhà Kim Hueng Sik để bắt giữ ông này.

Sáng 26-3-2014, Shim Sung Bo cùng Jang Hak Bong và một người Việt đến nhà riêng của ông Kim Hueng Sik.

Tại đây, Jang Hak Bong và người Việt đánh ông Kim Hueng Sik và yêu cầu ông Kim Hueng Sik phải trả tiền, đồng thời giữ điện thoại di động của ông Kim Hueng Sik. Sau đó, cả nhóm dẫn ông ông Kim Hueng Sik đến nhà hàng Ngôi sao giải trí và tiếp tục đánh ông này.

Ngày 27-3-2014, ông Kim Hueng Sik đồng ý viết giấy thỏa thuận trả số tiền trên thì Shin Sung Bo mới trả lại điện thoại nhưng không cho liên lạc với người khác.

2g sáng cùng ngày, ông Kim Hueng Sik yêu cầu được về nhà. Shim Sung Bo kêu Nam Koung Soon đưa ông này về nhà và tiếp tực canh giữ. Đến 6g, Shim Sung Bo đi công việc. 

Lợi dụng sơ hở của Nam Koung Soon, Kim Hueng Sik lấy điện thoại nhắn tin cho bạn gái nhờ báo công an đến giải cứu. 

Tại phiên tòa, hai bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình. Bị cáo Shim Sung Bo khai rằng chỉ làm theo sự chỉ đạo của Bong Byung Gon (đã trốn thoát), bị cáo không đánh Kim Hueng Sik nhưng không ngăn cản người của mình đánh ông Kim Hueng Sik, các bị cáo không bàn bạc thảo luận trước đó. Bị cáo Nam Koung Soon khai đến canh giữ bị hại vì được Shim Sung Bo nhờ.

HĐXX tuyên phạt Shim Sung Bo 1 năm tù, Nam Koung Soon 3 tháng 16 ngày tù (bị cáo Nam Koung Soon đã chấp hành xong).

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên