25/06/2014 11:04 GMT+7

Bắt 2 tên cướp dùng súng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Sau gần một tuần truy xét, Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương cho biết đã bắt được hai đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt (đường Kha Vạn Cân, P.An Bình, thị xã Dĩ An) ngày 18-6 gây chấn động dư luận.

Dùng súng cướp tiệm vàng trong vòng 13 giây

Io0hYi9J.jpgPhóng to
Cơ quan điều tra đang lấy lời khai Vương Quốc Thành - Ảnh: BÁ SƠN

Hai đối tượng bị bắt là Nguyễn Thanh Sang (còn gọi Bé Gãi, 29 tuổi, ngụ khu phố Đông Chiêu, P.Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An) và Vương QuốcThành (thường gọi là Vàng, 27 tuổi, ngụ P. Đông Hòa, thị xã Dĩ An). Cả hai đều nghiện ma túy và là bạn chơi thuốc với nhau.

Tại cơ quan công an, Sang khai nhận chiều 18-6, do chưa có tiền mua ma túy nên bàn với Thành đi cướp vàng để bán lấy tiền mua thuốc và được Thành đồng ý.

Để thực hiện ý định, Sang chuẩn bị một khẩu súng giả bắn ra lửa để làm hung khí khống chế và đưa Thành một chiếc búa để đập tủ trưng bày của tiệm vàng.

Sau khi phân công vai trò từng người, Sang lấy xe máy chở Thành đi tìm các tiệm vàng để cướp. Khi đi qua tiệm vàng Kim Nguyệt trên đường Kha Vạn Cân, thấy trời mưa, ngoài đường ít người qua lại và trong tiệm chỉ có một bảo vệ và một phụ nữ đứng bán nên cả hai quay xe lại.

Bước vào tiệm, Sang dùng súng giả khống chế bảo vệ, còn Thành dùng búa đập vỡ cửa kính trưng bày, hốt được 27 nhẫn vàng (loại nhẫn nam) rồi lên xe tẩu thoát.

Công an thị xã Dĩ An đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để phân loại kết hợp nhận diện đối tượng qua camera quan sát tại tiệm vàng và lời khai của nhân chứng để truy tìm thủ phạm.

LcokkXeX.jpg
Tại trụ sở công an, Nguyễn Thanh Sang có biểu hiện đói thuốc - Ảnh: BÁ SƠN

Hai ngày sau khi xảy ra vụ cướp, hai đối tượng (một nam, một nữ) mang 24 chiếc nhẫn nam vào một tiệm vàng cũng thuộc thị xã Dĩ An để bán. Nghi vấn đây là tang vật vụ cướp, lực lượng chức năng tới hiện trường thì cả hai bỏ chạy, để lại số vàng nói trên.

Kết hợp nguồn tin trinh sát, camera ghi hình và một số biện pháp nghiệp vụ khác, cơ quan điều tra xác định đối tượng nam cùng người phụ nữ đi bán vàng nói trên là Nguyễn Thanh Sang, đồng thời xác định Sang là một trong hai đối tượng gây ra vụ cướp tại tiệm vàng Kim Nguyệt.

Tối 24-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Sang. Cùng ngày, Thành cũng bị bắt giữ. Tại cơ quan công an, cả hai đối tượng này đều đã thừa nhận hành vi phạm tội.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên