22/07/2017 09:40 GMT+7

Barguil hồi phục kỳ diệu

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Ba tháng sau chấn thương rạn xương hông ở Tour de Romandie (Giải đua xe đạp vòng quanh Thụy Sĩ), cuarơ 25 tuổi người Pháp Warren Barguil (đội Sunweb) đã có sự hồi phục kỳ diệu khi đoạt danh hiệu Áo chấm đỏ dành cho “Vua leo núi” tại Tour de France 2017.

Tay đua Barguil ăn mừng ở vạch đích. Ảnh: REUTERS

Chặng 18 có lộ trình từ Briancon đến Izoard dài 179,5km (diễn ra đêm 20-7, giờ VN) có vạch đích nằm trên đỉnh Izoard - ngọn núi cuối cùng của Tour de France 2017. Cuarơ Barguil (Pháp) gây ấn tượng khi chỉ mất 38,15 phút để vượt qua 14,1km đường núi và về nhất chặng này với thành tích 4 giờ 40,33 phút, ít hơn các tay đua xếp sau đến 20 giây.

Chiến thắng ấn tượng trên đỉnh Izoard giúp Barguil chính thức đoạt danh hiệu “Vua leo núi” tại Tour de France 2017. Barguil có trong tay 169 điểm, bỏ xa người xếp thứ hai là Primoz Roglic (Slovenia/LottoNL-Jumbo) 89 điểm, trong khi Tour de France 2017 chỉ còn ba chặng nữa là khép lại. Đây là lần đầu tiên từ năm 1995, tay đua đoạt danh hiệu “Vua leo núi” có số điểm gần gấp đôi người xếp thứ hai.

Chiến thắng của Barguil càng thêm ý nghĩa nếu biết rằng anh vừa bị ngã rạn xương hông ở Giải đua xe đạp vòng quanh Thụy Sĩ cuối tháng 4-2017. Những tưởng chấn thương này sẽ khiến Barguil bỏ lỡ Tour de France 2017 nhưng anh vẫn cố gắng chạy đua với thời gian để kịp hồi phục và mạo hiểm thi đấu ở giải đua xe khắc nghiệt nhất hành tinh.

Ở tuần thi đấu đầu tiên, chấn thương đã ảnh hưởng không ít đến Barguil khiến anh gần như mất hút ở những chặng leo núi hiểm trở. Kể từ chặng 9 từ Nantua đi Chambéry dài 181,5km với vô số ngọn đồi hiểm trở, tay đua trẻ người Pháp mới bắt đầu bứt lên và dần tạo khoảng cách lớn về điểm số so với các đối thủ trong cuộc đua giành Áo chấm đỏ. Trong đó, anh thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng chặng 13 và 18 - những chặng leo núi thử thách nhất của Tour de France.

Phát biểu sau chặng 18, Barguil cũng không giấu được sự ngỡ ngàng khi giành chiến thắng trong điều kiện thi đấu hết sức khó khăn như vậy. Hãng tin BBC dẫn lời Barguil: “Chiến thắng này thật kỳ diệu và khó tin. Nói giống như một giấc mơ đối với tôi”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên