19/02/2014 21:28 GMT+7

Barca vui vẻ, M.C “nổi điên” với trọng tài!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trong khi Barca vui với chiến thắng thì HLV Manuel Pellegrini “nổi điên” chỉ trích trọng tài người Thụy Ðiển Jonas Eriksson sau trận Manchester City (M.C) thất bại 0-2 trước Barca trên sân nhà Etihad rạng sáng 19-2 (giờ VN).

Hãng tin BBC dẫn lời phát biểu của HLV Pellegrini (M.C): “Trọng tài Jonas Eriksson đã có nhiều quyết định sai lầm. Như trước tình huống phạt đền, Jesus Navas đã bị phạm lỗi và trọng tài chỉ đứng cách đó 3m lại không thổi còi. Sau đó đến lượt Martin Demichelis phạm lỗi với Messi ở ngoài vòng cấm thì ông ấy lại cho Barca được hưởng quả phạt đền. Ông ta đứng về phía Barca từ đầu đến cuối”.

Quả thật ông Pellegrini có lý do để giận dữ vì trọng tài Eriksson đã sai lầm khi bỏ qua tình huống Navas bị tiền vệ Sergio Busquets (Barca) phạm lỗi ở phút 52. Chính từ pha bóng này, Barca tổ chức phản công nhanh và tiền vệ Iniesta đã thực hiện đường chọc khe thông minh cho Messi dùng tốc độ băng xuống buộc hậu vệ Demichelis (M.C) phải phạm lỗi.

Trong pha phạm lỗi này, Demichelis nhận thẻ đỏ là chính xác nhưng việc Barca được hưởng phạt đền thì gây nhiều tranh cãi vì có nhiều ý kiến cho rằng vị trí phạm lỗi ở ngoài vòng cấm. Hãng tin Euro Sport (Anh) nhận định: “Pha chiếu chậm cho thấy Demichelis phạm lỗi với Messi ở ngoài vòng cấm”. Bình luận viên Henry Winter của tờ The Telegraph (Anh) cũng khẳng định: “Ðó là một pha phạm lỗi rõ ràng nhưng tôi nghĩ nó diễn ra ở ngoài vòng 16,50m”.

Từ quả phạt đền này, Messi đã sút thành công để giúp Barcelona mở tỉ số ở phút 54. Tình huống này là bước ngoặt làm thay đổi cục diện trận đấu vì trước đó Barca chơi rất bế tắc và nhiều lần suýt chết với những pha tấn công của M.C. Theo thống kê, trước khi Messi ghi bàn, trận đấu chỉ có bốn tình huống nguy hiểm và ba trong số đó thuộc về M.C. Ðáng tiếc, Negredo đã rất vô duyên khi liên tục dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống quyết định.

Sau đó Barcelona với ưu thế hơn người bắt đầu chơi khởi sắc hơn và có một số cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, phải đến phút 90 họ mới có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của Daniel Alves.

Sau trận thắng, tiền vệ Cesc Fabregas (Barcelona) đã lên tiếng mỉa mai HLV Jose Mourinho (Chelsea) vì trước đó ông từng nhận xét: “Barcelona mùa này là dở nhất trong nhiều năm”. Fabregas nói: “Chúng tôi vào chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha, dẫn đầu bảng tổng sắp ở Giải vô địch Tây Ban Nha và hôm nay có được chiến thắng tuyệt vời trước M.C. Ðiều đó cho thấy chúng tôi đang chơi tốt và đi đúng hướng. Có nhiều người không có chuyện gì làm nên đi nói chuyện linh tinh, tôi hi vọng họ sẽ câm miệng lại trong vài ngày tới”.

Với M.C, dù cánh cửa vào tứ kết dường như đã đóng chặt nhưng trung vệ đội trưởng Vincent Kompany (M.C) vẫn rất lạc quan: “Nếu chơi tốt như trận đấu hôm nay và hạn chế vài sai lầm, chúng tôi có cơ hội lật ngược thế cờ ở trận lượt về”.

[box]

Ibrahimovic vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới

Tiền đạo người Thụy Ðiển Zlatan Ibrahimovic lập cú đúp giúp Paris Saint - Germain (PSG) đè bẹp đội chủ nhà Bayer Leverkusen 4-0 trên sân BayArena ở lượt đi vòng 1/16 Champions League. Với kết quả này, PSG có đến 99% cơ hội giành vé đi tiếp vào tứ kết vì ở trận lượt về họ được đá trên sân nhà Parc des Princes vào ngày 13-3.

Với hai bàn thắng ở trận này, Ibrahimovic có tổng cộng 10 bàn thắng để vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” ở Champions League mùa này, hơn một bàn so với cầu thủ xếp thứ hai là tiền đạo Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

B.N.

[/box]

[box]

“Trọng tài Eriksson vận dụng đúng luật 12”

Ðó là nhận định của cựu trọng tài FIFA Dương Văn Hiền về tình huống trọng tài Jonas Eriksson phạt thẻ đỏ Demichelis sau khi trung vệ người Argentina chèn ngã Messi.

Ông Dương Văn Hiền nhận xét: “Thứ nhất, tôi muốn nói đến việc truy cản của Demichelis với Messi: đó là một loạt động tác truy cản nối liền nhau. Ban đầu là ngoài vòng cấm địa và kết thúc chuỗi truy cản đó là bên trong vòng cấm địa với hậu quả là Messi bị chèn ngã. Luật 12 do FIFA ban hành quy định rằng đối với pha truy cản có chuỗi động tác nối liền nhau thì trọng tài buộc phải thổi phạt đền khi động tác cuối cùng kết thúc trong vòng cấm địa.

Thứ hai, tình huống phạm lỗi của trung vệ Demichelis với Messi không thô bạo, nhưng anh phạm lỗi cố tình ngăn cản một bàn thắng rõ ràng vì nếu Messi vượt qua pha truy cản này thì trước mặt anh chỉ còn một mình thủ môn Joe Hart”.

Cựu trọng tài nổi tiếng người Anh Graham Poll cũng nhận định quả phạt đền là hoàn toàn chính xác và ông Jonas Eriksson chỉ sai khi không phạt Sergio Busquets ở pha phạm lỗi trước đó.

S.H.

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên