24/02/2013 05:37 GMT+7

Barca vất vả ngược dòng thắng Sevilla

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Vừa trở về từ bệnh viện, David Villa ghi bàn thắng quý như vàng, gỡ hòa 1-1 rồi sau đó Messi ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca trước Sevilla.

Đây là trận thứ 2 liên tiếp tại La Liga, Barca bị thủng lưới trước nhưng đã lội ngược dòng thành công.

Barcelona<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Sevilla

Boita 42’

David Villa 52’

Messi 60’

2MBnBtFM.jpgPhóng to
Messi sút bóng ghi bàn - Ảnh: Reuters
g1ULlnWL.jpgPhóng to
Một pha đi bóng của Iniesta - Ảnh: Reuters
dnE5Ku6G.jpgPhóng to
Một pha tranh bóng giữa Sanchez với Rakitic - Ảnh: Reuters

Vừa xuất viện sau khi được điều trị sỏi thận, David Villa được HLV tạm quyền Jordi Roura xếp đá chính trong trận đấu với Sevilla. Và sự tin tưởng này đã được Villa đền đáp xứng đáng khi anh khéo léo thoát khỏi sự kềm cặp của hàng hậu vệ Sevilla, bật lên đón đường tạt của Alves, đánh đầu tung lưới thủ môn Beto. Đây là một trong những bàn thắng bằng đầu hiếm hoi của David Villa.

Bàn thắng của David Villa có ý nghĩa cực kỳ quan trọng vì trước đó, dù kiểm soát bóng nhiều nhưng Barca đã bất ngờ bị Sevilla dẫn trước ở phút 42. Xuất phát từ pha đá phạt từ cánh trái, bóng được lật sang cánh phải rồi trả ngược vào trung lộ. Liên tiếp những pha bóng bổng đã khiến hàng thủ Barca rối loạn và Botia đã bật cao, đè người Alves, đánh đầu mở tỷ số.

Sau khi Villa gỡ hòa, Barca chơi hưng phấn hơn thấy rõ và chỉ 8 phút sau, họ đã có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, lần này do công của Messi, người đã chơi rất mờ nhạt trong suốt 90 phút của trận đấu. Pha bóng hay nhất của Messi trong trận đã giúp Barca có bàn thắng. Chính Messi mở bóng cho Tello ở cánh trái rồi dứt điểm thành bàn khi được Tello căng ngang trở lại vào trung lộ.

Rất vất vả, nhưng Barca đã hoàn thành nhiệm vụ. Ít nhất đảm bảo được khoảng cách điểm với các đội phía sau và giữ sức được hàng loạt trụ cột cho hai trận siêu kinh điển gặp Real Madrid trong khuôn khổ lượt về Cúp nhà vua vào giữa tuần và vòng 26 La Liga vào cuối tuần.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên