16/09/2012 05:51 GMT+7

Barca thắng đậm Getafe dù chưa hay

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 16-9, Adriano đã ghi bàn mở tỉ số rồi Messi ghi thêm hai bàn nữa trong hiệp hai giúp Barcelona thắng Getafe 4-1 ngay trên sân khách.

Kết quả này giúp Barcelona toàn thắng sau 4 vòng đấu tại La Liga.

Real Madrid và Barca gặp vòng đấu khó

Getafe<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Barcelona

Mascherano 80’ (phản lưới nhà)

Adriano 32’

Messi 74’ pen

Messi 78’

David Villa

FOyMITot.jpgPhóng to
David Villa dù rất ít được ra sân vẫn kịp có 2 bàn sau 4 trận tại La Liga - Ảnh: Reuters
gOQNTumv.jpgPhóng to
Fabregas góp công lớn trong bàn mở tỉ số của Adriano - Ảnh: Reuters
lyTfyF1W.jpgPhóng to
Messi sút thành công quả phạt 11m ghi bàn cho Barca - Ảnh: Reuters

Trên sân của Getafe, nơi mặt sân đã bị Real Madrid than phiền trong trận thua 1-2, Barcelona tung ra đội hình có nhiều xáo trộn với phần lớn ngôi sao ngồi ngoài. Iniesta, Sanchez và Alba ngồi ngoài do chấn thương trong khi Messi, Alves, Mascherano, David Villa và Alex Song ngồi trên băng dự bị.

Fabregas - cầu thủ đang mất phong độ - được giao nhiệm vụ đá vị trí của Messi trong khi Pedro và Tello ở hai cánh. Trên hàng tiền vệ Xavi chơi bên cạnh Busquets và Thiago. Ở hàng thủ, Puyol đá cặp với Pique còn Montoya ở cánh phải, Adriano ở cánh trái.

Với đội hình không như ý, lại phải đối mặt với đội bóng nguy hiểm như Getafe nên Barcelona đã chơi khá thất vọng trong hiệp một. Các cầu thủ đội khách dù cầm bóng nhiều, chủ yếu trong chân của Xavi, nhưng không thể triển khai được các đợt phối hợp thường thấy. Họ chơi rời rạc và các pha nguy hiểm chủ yếu đến từ các nỗ lực cá nhân.

Đó là khi Thiago bất ngờ đi bóng thẳng vào trung lộ, vượt qua hai hậu vệ rồi tung cú sút trái phá, vượt qua tay của Moya nhưng tìm đúng xà ngang. Đó là vào phút 28. Chỉ bốn phút sau đó, hàng phòng ngự hai tầng của Getafe lại chỉ chăm chăm cản các pha bật tường của đội khách, tạo điều kiện cho Fabregas cầm bóng đột phá vào trung lộ. Và dù đã cản được Fabregas nhưng Adriano đã kịp lướt lên sút bóng chìm, mở tỉ số trận đấu.

Dù đã có bàn thắng và cầm bóng nhiều hơn trong hiệp một nhưng diễn biến trên sân cho thấy Getafe hoàn toàn có thể san bằng tỉ số bất cứ lúc nào. Dưới sự dẫn dắt của tiền vệ Pedro Leon - người từng khiến Real Madrid bỏ ra nhiều tiền đưa về sân Bernabeu và giờ đang cho Getafe mượn - và Colunga, Getafe tỏ ra rất sắc bén trong các pha phản công nhanh.

Bàn gỡ danh dự của Getafe đến ở phút 80 khi Sarabia sút bóng từ rìa vòng cấm địa, bóng bật chân Adriano rồi trúng mặt Mascherano đi vào lưới Barcelona trong sự bất lực của thủ môn Valdes.

Đã có lần Adriano phá hụt bóng giúp Pedro Leon đón đường tạt của đồng đội, đối mặt với Valdes rồi sút bóng đập đất nhưng thủ môn của Barca đã kịp phá ra. Ngoài ra Pedro Leon còn hai lần sút phạt rất nguy hiểm gây rối loạn hàng thủ Barca nhưng Valdes đã chơi tỉnh táo, tóm gọn bóng.

Sang hiệp hai, khi Barcelona tung Messi, David Villa và Mascherano vào sân để thay Thiago, Tello và Puyol - bị chấn thương - thì thế trận của họ cũng sáng hơn hẳn. Barca chủ động lui về phòng thủ buộc Getafe tấn công. Tận dụng đối phương hở sườn, Barca thoải mái phản công với các pha châm bóng điệu nghệ của Xavi và Fabregas.

Phút 68, Messi bị đốn ngã rõ ràng trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không cho Barca hưởng quả phạt 11m. Tuy nhiên ông đã kịp sửa sai khi ở phút 74 cho Barca hưởng quả phạt đền lúc Pedro bị phạm lỗi. Messi bình tĩnh sút bóng nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn trước hai bàn, Getafe hoàn toàn buông xuôi và việc họ bị thủng lưới thêm hai bàn nữa là điều không bất ngờ. Phút 78, trong pha hỗn loạn trước khung thành Getafe, Messi là người nhanh nhất, có mặt đúng lúc, nâng tỉ số lên 3-0. Và trong những phút cuối trận, David Villa trong pha phản công nhanh đã nhẹ nhàng tỉa bóng, ấn định tỉ số 4-1 cho đội nhà.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên