26/08/2017 04:48 GMT+7

Barca mua Dembele với giá 145 triệu euro

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Khuya 25-8 (giờ VN), CLB Barca thông báo đã chiêu mộ thành công tài năng 20 tuổi Ousmane Dembele (Pháp) trong bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức giá 145 triệu euro. Như vậy, Dembele sẽ trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới sau Neymar.

Dembele trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới sau khi gia nhập Barca. Ảnh: AFP

Theo đó, phí chuyển nhượng của Dembele sẽ được Barca trả cho Dortmund trong 2 đợt. Đợt đầu tiên là 105 triệu euro và tiếp sau đó là 40 triệu euro (số tiền trả thêm tùy thuộc phong độ). Mức phí giải phóng hợp đồng theo tiết lộ lên đến 400 triệu euro.

Với mức giá chuyển nhượng nói trên, Dembele trở thành thương vụ đắt giá thứ 2 lịch sử sau chân sút Neymar (chuyển từ Barca sang PSG với giá 222 triệu euro). Dự kiến, tài năng trẻ người Pháp sẽ có mặt tại Barcelona để làm thủ tục kiểm tra y tế vào ngày chủ nhật (27-8) và tiến hành ra mắt vào ngày thứ hai (28-8).

Đến Barca, Dembele sẽ tiếp quản chiếc áo số 11 lẫn vị trí tiền đạo cánh trái của Neymar - người vừa chuyển sang PSG để lại.  Trước khi gia nhập Barca, Dembele có một mùa giải thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo của Dortmund khi ghi 6 bàn thắng và có 12 đường kiến tạo sau 22 trận tại Bundesliga.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barca Mousa Dembele