13/02/2014 06:16 GMT+7

Barca đối đầu với R.M ở chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 13-2, Barcelona nhẹ nhàng hòa Real Sociedad 1-1 trên sân khách để giành chiến thắng chung cuộc 3-1, lọt vào chung kết Cúp QG Tây Ban Nha gặp Real Madrid.

Dù đã giành thắng lợi 2-0 trong trận lượt đi nhưng HLV Tata Martino vẫn tung ra đội hình mạnh nhất cho trận lượt về, gồm đầy đủ các ngôi sao như Messi, Fabregas, Iniesta, Xavi, Pedro, Pique, Alves, Alba...

Barcelona nhanh chóng triển khai lối chơi tiki-taka đẹp mắt, đẩy đối phương vào thế chống đỡ và có được bàn thắng ở phút thứ 27 sau pha độc diễn của Messi. Sau đó, Barcelona vẫn tiếp tục ép sân với vô số cơ hội được tạo ra nhưng họ đều không tận dụng được.

Ở phía kia khung thành, thủ môn Pinto cũng phải vài lần làm việc vất vả trong các đợt phản công của Real Sociedad. Cuối cùng, ở phút 87, trong pha tấn công đẹp mắt, Griezmann ghi bàn gỡ hòa 1-1. Bàn thắng chỉ có ý nghĩa danh dự cho Real Sociedad vì trận hòa 1-1 không đủ giúp họ vượt qua Barcelona. Chung cuộc, Real Sociedad thua Barcelona 1-3.

Lọt vào chung kết, Barcelona sẽ gặp Real Madrid. Trong quá khứ, hai đội đã 6 lần gặp nhau trong trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha với phần thắng chia đều cho cả hai. Barcelona đăng quang vào các năm 1968, 1983, 1990 còn Real Madrid thắng trong ba năm 1936, 1974 và 2011. 

Trận chung kết vào ngày 19-4 sẽ là lần thứ 7 hai đội gặp nhau trong đó cả HLV Ancelotti lẫn Tata Martino đều hướng tới chiếc Cúp nhà vua Tây Ban Nha đầu tiên trong sự nghiệp.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên