03/03/2016 06:05 GMT+7

Barca có thể đến VN trong năm 2017

KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)
KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)

TT - Ông Đỗ Quang Hiển - chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB - đã nói như vậy trong cuộc gặp gỡ giới truyền thông vào hôm qua (2-3).

Khán giả VN sẽ có cơ hội xem Messi và Neymar cùng các ngôi sao Barca thi đấu “bằng xương bằng thịt” trong năm 2017Ảnh: Reuters
Khán giả VN sẽ có cơ hội xem Messi và Neymar cùng các ngôi sao Barca thi đấu “bằng xương bằng thịt” trong năm 2017 - Ảnh: Reuters

Ông Hiển cho biết ngày 8-3, SHB sẽ ký thỏa thuận hợp tác với CLB Barcelona để ra thẻ master đồng thương hiệu giữa SHB - Barcelona, đồng thời SHB cũng đã gửi lời mời đội bóng lừng danh của Tây Ban Nha đến VN. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, nhiều khả năng năm 2017 người hâm mộ VN sẽ có cơ hội được xem những chân sút lừng danh thế giới của Barcelona đá bóng tại VN.

Trao đổi với truyền thông, ông Đỗ Quang Hiển cho biết tiếp sau thành công của sự kiện CLB Manchester City sang VN du đấu vào năm 2015, SHB đã tìm hiểu, phân tích để hợp tác với CLB Barcelona. Hai bên phải mất khoảng một năm để đi đến thống nhất với nhau về việc hợp tác kinh doanh phát triển hình ảnh của Barcelona tại VN và đưa hình ảnh của SHB đến với người hâm mộ Barcelona trên toàn thế giới. SHB đánh giá Barcelona là CLB số 1 thế giới về bóng đá, thương hiệu của họ có sức hút trên toàn cầu, với hàng tỉ người theo dõi và hướng về họ.

Về phía Barcelona, họ đang chủ trương hướng đến châu Á, VN, và chọn SHB là doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực ngân hàng để hợp tác. Mặc dù không biết nhiều thông tin về bóng đá VN, ngoại trừ biết người dân VN rất hâm mộ bóng đá nhưng qua việc SHB đã làm với bóng đá trong thời gian qua, Barcelona cho biết họ rất hào hứng với việc hợp tác này.

Ông Đỗ Quang Hiển nói: “Sự hợp tác với Barcelona sẽ giúp SHB đến gần hơn với những tổ chức tài chính, ngân hàng lớn trên thế giới. Đáp ứng được chiến lược phát triển kinh doanh của SHB là hợp tác với các định chế tài chính nước ngoài, đặc biệt châu Âu và Mỹ. Mặt khác, đáp ứng được mong mỏi người hâm mộ VN có cơ hội được xem các cầu thủ Barcelona đến VN thi đấu. Trong cuộc làm việc mới đây của tôi với chủ tịch CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu, tôi được biết năm 2016 Barca không có chương trình du đấu châu Á. Từ năm 2017 trở về sau, nếu có kế hoạch đến với châu Á, Barcelona sẽ ưu tiên chọn VN. Tôi hi vọng năm 2017, SHB có thể đưa CLB Barcelona đến VN”.

Ngày 8-3, SHB và CLB Barcelona sẽ ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh tại Hà Nội. Sau thỏa thuận này, SHB sẽ được phép sản xuất các sản phẩm của CLB Barcelona để bán tại VN như: khăn, mũ, đồ lưu niệm ... (trừ quần áo). Theo ông Đỗ Quang Hiển, về hợp tác trong lĩnh vực bóng đá, SHB sẽ chọn hai việc để hợp tác với Barcelona là đào tạo trẻ và đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý của CLB bóng đá. Giá cho việc hợp tác đào tạo trẻ là 500.000 - 700.000 euro/năm.

Bầu Hiển cũng tiết lộ thêm giá để mời Barcelona sang VN rất đắt và phía đối tác chắc chắn sẽ đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe. Chỉ tính riêng việc SHB muốn mời cựu danh thủ của Barcelona sang VN ngày 8-3 trong thời gian hai ngày mà Barcelona đã đòi tới 180.000 euro.

Ông Đỗ Quang Hiển đã có cuộc trao đổi và bàn thảo với chủ tịch CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu - Ảnh: CTV
Ông Đỗ Quang Hiển đã có cuộc trao đổi và bàn thảo với chủ tịch CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu - Ảnh: CTV

 

KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên