28/07/2015 16:51 GMT+7

Barca bị phạt liên tục trong vòng vài ngày

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau án phạt của UEFA cách đây 4 ngày, CLB Barca tiếp tục phải nhận thêm một án phạt từ phía chính phủ Tây Ban Nha vì những hành vi quá khích của các CĐV hồi mùa giải năm ngoái.

Cụ thể, các CĐV của đội bóng xứ Catalan đã lên tiếng la ó khi quốc ca Tây Ban Nha được cất lên trong trận chung kết Cúp nhà vua với Athletic Bilbao (Barca thắng 3-1).

Chiều ngày 28-7 (giờ VN), tờ Marca (Tây Ban Nha) cho biết Ủy ban chống bạo lực quốc gia của Tây Ban Nha đã ra quyết định phạt Barca 66.000 euro (khoảng 1,6 tỷ đồng) vì hành vi này. Ngoài ra, CLB Athletic Bilbao cũng bị xử phạt 18.000 euro vì có một số CĐV cùng la ó hùa theo. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng bị UEFA xử phạt 123.000 euro vì để cho chuyện này xảy ra.

Trước đó vào ngày 24-7, Barca cũng đã bị UEFA xử phạt 30.000  euro vì một hành vi quá khích gần tương tự của các CĐV trong trận chung kết Champions League (Barca thắng Juventus 3-1).

Trong trận đấu này, các CĐV Barca đã mang đến sân rất nhiều cờ của xứ Catalan, có những tiếng la ó và hành động quá khích mang tính chống đối chính phủ Tây Ban Nha. Nhiều CĐV còn giương lên những biểu ngữ có nội dung: “Catalonia is not Spain” (xứ Catalan không thuộc về Tây Ban Nha). Hành động này bị UEFA xem là “không phù hợp với thể thao”.

Ngay sau khi bị phạt, phía ban lãnh đạo Barca tuyên bố họ không đồng tình án phạt này và sẽ kháng án. Đặc biệt là bởi những báo cáo của UEFA sau trận chung kết đó đã mô tả các CĐV Barca là “tuyệt vời trong suốt và sau trận đấu”.

Xứ Catalan là một vùng đất tự trị ở Tây Ban Nha. Những năm gần đây, lãnh đạo và người dân xứ Catalan đã lên tiếng kêu gọi đòi độc lập và được tách ra khỏi Tây Ban Nha.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên