18/08/2011 06:11 GMT+7

Barca - Real 3-2: Đội hay hơn đã thắng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 18-8, Barca đã lần thứ 10 đoạt Siêu cúp TBN khi thắng Real Madrid 3-2 trên sân nha, nâng tổng tỷ số hai lượt là 5-4. Đây là 90 phút thi đấu cực kỳ hấp dẫn, kịch tính và vô số pha bóng đẹp mắt trong đó Messi lại tỏa sáng.

Read this on Tuoitrenews.vn"Lá bài" FabregasVilla, Messi, Valdes tỏa sáng giúp Barca hòaTin vào Real Madrid

obgprtxg.jpgPhóng to
Các cầu thủ Barcelona với Siêu cúp TBN 2011 - Ảnh: Getty Images

1. Quả cherry trên chiếc bánh kem. Người phương Tây vẫn thường nói quả cherry trên cái bánh kem để chỉ một cái gì đó rất hoàn hảo và xa xỉ gắn trên một nền tảng cực tốt. Hôm nay Messi là quả cherry và Barce là cái bánh kem.

Phút thứ 8, Messi đi bóng lắt léo ở giữa sân, vượt qua hai ba hậu vệ đối phương rồi thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Real Madrid để Iniesta băng xuống dễ dàng bấm bóng qua người Casillas trong pha đối mặt.

DwC4i2wW.jpgPhóng to
RCsLnXQb.jpg
Messi trong pha ghi bàn nâng tỷ số lền 2-1 (ảnh trên) và ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters, Getty Images

Phút thứ 43, trong một pha hỗn loạn trước khung thành Real Madrid sau pha phạt góc, trung vệ Gerrard Pique đánh gót điệu nghệ như một cầu thủ chỉ chuyên kiến thiết cho Messi băng xuống, vượt qua sự theo đuổi của Ronaldo rồi vừa chạy ở tốc độ cao vừa bấm bóng nhẹ nhàng qua người Casillas.

Phút 88, khi tỷ số đang là 2-2 và dường như sẽ phải đá hiệp phụ. Messi băng vào đón đường căng ngang của Adriano rồi sút bóng sửa lưng Casillas, ấn định tỷ số 3-2 cho Barcelona.

ZFq521TV.jpgPhóng to
Keita, Messi và Fabregas ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 - Ảnh: Getty Images

Barcelona đã trình diễn một lối chơi trên đẳng cấp so với Real Madrid. Alexis Sanchez chưa hòa nhập trong trận trước đã bị để trên băng ghế dự bị và thay bằng Pedro. Không còn "người lạ" Barca là một khối thống nhất trong lối chơi tiki-taka. Và không cần phải nói quá nhiều một khi Barcelona thi đấu với đúng phong độ của họ.

"Vấn đề Fabregas" cũng đã dần được sáng tỏ. Chỉ 10 phút có mặt trên sân nhưng cầu thủ này đã làm được khá nhiều điều. Chính anh đã tham gia vào pha bật tường giúp Adriano thoát xuống rồi tạt ngang cho Messi ghi bàn ấn định tỷ số. Vài phút sau cầu thủ này có đường chọc khe cho Messi đối mặt Casillas tiếc là Messi không thể có cú hattrick. Và cuối trận, Fabregas khiến Marcelo phải phạm lỗi thô bạo rồi lãnh thẻ đỏ.

2. Real Madrid chỉ thua Barcelona. Với lối chơi trong trận đấu này có thể thấy Real Madrid có thể nghiền nát bất cứ đội bóng nào khác. Họ có cả sự thanh thoát trong tấn công, rất chặt chẽ trong phòng ngự và khả năng tận dụng tình huống rất tốt mà điển hình là hai pha chớp thời cơ ghi bàn của Ramos và Benzema. Ngoài ra còn phải kể đến lần Ronaldo sút bóng trúng xà ngang.

yGZSTN9u.jpgPhóng to
Sự thất vọng của Ronaldo - Ảnh: Getty Images

Trong cả ba bàn thua, không thể đổ lỗi cho hàng phòng ngự của Real Madrid. Họ bị thủng lưới đơn giản chỉ vì các pha phối hợp của Barcelona quá chính xác và nhuần nhuyễn đến mức hoàn hảo.

3. Quên khái niệm fair-play. 5 thẻ vàng 2 thẻ đỏ dành cho Real Madrid trong một trận đấu. Một con số quá nhiều đối với đội bóng vốn thích tấn công lại có nhiều kỹ thuật gia trong đội hình. Ba trong bốn hậu vệ của Real Madrid đã dính thẻ là Sergio Ramos, Pepe và Coentrao. Hai tiền vệ Khedira và Ronaldo cũng phải ăn thẻ vàng.

Và nếu trọng tài mạnh tay hơn thì hẳn Pepe đã có thêm ... vài chiếc thẻ vàng nữa vì lỗi đánh nguội kín đáo vào mặt Iniesta và cả lần đánh rất thô thiển vào mặt Pique. Marcelo cũng một lần bật cao đánh đầu nhưng lại để chân lên hông của Messi.

9yRqgjQ5.jpgPhóng to
Một tình huống thiếu kềm chế của các cầu thủ Real Madrid - Ảnh: Getty Images

Cuối trận, bằng pha vào bóng cực kỳ thô bạo và đầy sự nóng nảy, Marcelo đã phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Cũng từ pha bóng này đã xảy ra một vụ xô xát và hỗn loạn trên sân, dẫn tới thêm nữa chiếc thẻ đỏ của Oezil.

Trong tình huống hỗn loạn này, điều đáng nói là những cầu thủ dự bị dường như là những người mạnh miệng nhất. Bên phía Barcelona là thủ môn Pinto - người luôn gắn chặt với băng ghế dự bị nhưng có tiền án gây sự trên đường hầm vào phòng thay đồ. Còn nhớ, trong trận bán kết lượt đi Champions League năm ngoái gặp chính Real Madrid, Pinto cũng đã phải lãnh thẻ đỏ khi đang ngồi trên băng ghế dự bị.

Video clip pha hỗn loạn trên sân vào phút cuối trận

Bên phía Real Madrid, Oezil - khi đó đã được thay ra khỏi sân - đã có một thái độ nóng nảy bất thường nhằm vào Pinto. Tiền đạo Higuain - người vừa được tung vào sân từ băng ghế dự bị - cũng có những phản ứng quyết liệt với Pinto và đồng hương Mascherano đã phải kéo anh ra chỗ khác.

Truyền hình cho thấy HLV Mourinho bị một người khác xô nhưng vẫn giữ thái độ lạnh lùng, dửng dưng và không hề can ngăn cầu thủ. Và nếu coi kỹ trước đó, có thể thấy HLV Mourinho đã "véo má" một người.

|| Hòa Real, Barca vào chung kết || Real - Barca IV: Cú chót của ngài Mourinho || Chờ Messi, Messi lên tiếng || Real - Barca III: Chờ Messi || Ronaldo giúp Real Madrid đăng quang sau 18 năm || Real - Barca II: Mourinho quyết chiến vì chiếc cúp đầu tiên || Real Madrid hòa ở thế trên Barca || Real - Barca I: Thông số nghiêng về Barca

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên