15/08/2013 08:36 GMT+7

Bão Utor vào Trung Quốc, mưa diện rộng ở Bắc bộ

Q.KHẢI - T.HOÀNG
Q.KHẢI - T.HOÀNG

TT - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương chiều 14-8, bão Utor (bão số 7) đã đổ bộ vào tây nam Quảng Đông (Trung Quốc) với cường độ cấp 12-13, giật cấp 14-15, sau đó đi sâu vào đất liền suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

* Nghiêm cấm người dân ra biển chụp ảnh bão

Trước khi vào bờ, bão gây gió mạnh cấp 9-10, vùng gần tâm bão cấp 12-13, giật cấp 15-16 trên khu vực biển phía tây bắc, bắc biển Đông. Vùng biển phía đông bắc vịnh Bắc bộ có gió mạnh cấp 5-7.

Theo ông Lê Thanh Hải - phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, tuy bão suy yếu và tan dần trên lãnh thổ Trung Quốc nhưng do hoàn lưu rộng nên sẽ gây mưa trên diện rộng tại các tỉnh Bắc bộ kể từ ngày 16-8. Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong bốn ngày. Riêng vùng núi phía Bắc và khu vực Đông Bắc có mưa vừa, mưa to nên cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Chiều 14-8, ông Đỗ Trung Thoại - phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, trưởng Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng - cho biết đã yêu cầu các quận huyện ven biển như Đồ Sơn, Cát Hải... nghiêm cấm người dân, khách du lịch ra các khu vực sát bờ biển để xem và chụp ảnh bão.

Theo đó, UBND các quận huyện phải lập rào chắn cảnh báo và bố trí lực lượng ở các khu vực đê kè để nhắc nhở, ngăn chặn người dân vào khu vực nguy hiểm chụp ảnh sóng biển khi sắp có bão. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng lưu ý chính quyền UBND quận Đồ Sơn vì khu vực đê kè ở đây là nơi nhiều người dân, du khách thích ra chụp ảnh bão. Trong cơn bão số 6 vừa qua có một bạn trẻ (16 tuổi) đã bị sóng ập vào cuốn xuống biển và tử vong khi đang đứng cạnh đê chụp ảnh bão.

Q.KHẢI - T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: múa bác bỏ bão Utor