14/08/2013 20:16 GMT+7

Bão Utor đánh chìm tàu chở hàng ở Hong Kong

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 14-8, một chiếc tàu chở hàng dài 190m đã bị chìm ngoài khơi Hong Kong sau khi bão Utor đến gần địa phương này.

oPeXqMMl.jpgPhóng to
Hong Kong hoàn toàn yên ắng trong ngày hôm nay do mưa bão - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP cho biết 21 thủy thủ tàu chở hàng Trans Summer đã thoát chết khi con tàu bị lật và chìm ở khu vực biển cách Hong Kong 80 km về phía tây nam. Hai chiếc trực thăng và một tàu gần đó đã cứu thoát họ.

“Những con sóng cao tới 10-15 m. Gió giật tới 90 km/h - một quan chức chính quyền Hong Kong cho biết - Con tàu bị nghiêng rồi chìm dần”. Chuyên gia Alan Loynd thuộc hãng Branscombe Marine Consultants cho biết những tàu chở hàng lớn kiểu này được thiết kế để chống lại bão lớn, do đó có thể tàu đã có vấn đề khi bị chìm.

“Nếu động cơ của tàu bị hỏng, tàu sẽ mất thăng bằng trong sóng lớn. Các container hàng trên tàu sẽ dịch chuyển, khiến nó bị nghiêng. Trong điều kiện bão lớn, tàu mất sự kiểm soát sẽ dẫn đến thảm họa” - chuyên gia Loynd cho biết.

Theo Tân Hoa xã, Cơ quan An toàn hàng hải tỉnh Quảng Đông sẽ mở cuộc điều tra vụ tai nạn. Sau khi tàn phá Philippines và khiến sáu người thiệt mạng, bão Utor đã đánh vào miền nam Trung Quốc.

Di chuyển cách Hong Kong 240 km, bão Utor đã buộc chính quyền thành phố đóng cửa thị trường tài chính, các trường học, doanh nghiệp… Hàng trăm chuyến bay cũng bị hủy. Hong Kong rơi vào tình trạng yên ắng trong cả ngày hôm nay.

Ở Philippines, vẫn còn 42.000 người mất nhà cửa do bão Utor phá hủy nhiều thị trấn, trang trại…

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên