19/04/2023 11:27 GMT+7

Bánh bao Thọ Phát về với Kido

Kido sẽ đầu tư và mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát trong giai đoạn một. Kế tiếp, trong giai đoạn hai sẽ tăng tỉ lệ đầu tư lên từ 51 - 70%.

Bánh bao Thọ Phát về với Kido - Ảnh 1.

Một góc nhà máy của Thọ Phát

Nội dung nghị quyết hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) ngày 19-4 vừa công bố thỏa thuận mới của tập đoàn đạt được trong thương vụ đầu tư để nắm quyền chi phối tại công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát

Theo đó, Kido sẽ đầu tư và mua 25% cổ phần và giai đoạn hai sau đó sẽ nâng lên từ 51-70%, kết quả đạt được sau thời gian thảo luận dài. 

Theo ông Trần Lệ Nguyên, tổng giám đốc Kido, việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của tập đoàn trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm và trở thành một trong những tập đoàn thực phẩm thiết yếu hàng đầu tại Việt Nam.

Thông qua hoạt động đầu tư và mua bán, sáp nhập này, Kido cho biết đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của mình dự kiến sẽ đạt khoảng 2.000 tỉ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỉ đồng trong năm 2023.

Đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn trong năm nay. 

Với các thế mạnh có sẵn, ông Trần Lệ Nguyên cũng cho biết với thế mạnh về quản trị, phát triển thương hiệu, logistics, cùng hệ thống kênh phân phối với 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc…, thương hiệu bánh bao Thọ Phát sẽ nhanh chóng được mở rộng ra thị trường miền Trung, miền Bắc và xuất khẩu sang các nước trong khu vực và thế giới.

Thọ Phát là một thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam, với hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh truyền thống, siêu thị và cửa hàng tiện lợi.

Thương hiệu này được đánh giá đã làm thay đổi thị trường bánh bao truyền thống, từ sản phẩm ăn sáng bán dạo thành thương hiệu chuẩn hóa cao trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Hiện Thọ Phát đã phát triển các dòng sản phẩm như bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…, bánh giò, xôi, dimsum...

Công ty này đang có một nhà máy hiện đại ở TP.HCM với diện tích hơn 22.000m2, công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung và CEO KIDO Trần Lệ Nguyên bật mí chuyện xây dựng thương hiệuChủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung và CEO KIDO Trần Lệ Nguyên bật mí chuyện xây dựng thương hiệu

‘Xây dựng thương hiệu không phải một ngày, mà nó là một hành trình và xây dựng một thương hiệu nó như xây dựng một con người’. Đó là khẳng định của chủ tịch PNJ với CEO KIDO trong chương trình ‘Đi cùng thương hiệu: Walk and Talk’ phát sóng ngày 26-12

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên