20/11/2012 16:17 GMT+7

Bancông nở hoa

V.N.A. - Ảnh: Home Designing
V.N.A. - Ảnh: Home Designing

TTO - Không có đất cho một sân vườn, với những căn hộ hoặc ngôi nhà chật hẹp nơi đô thị, bạn vẫn có thể tự tay thiết kế cho mình một khu vườn trong mơ chỉ với một bancông nhỏ.

NM7uKyIf.jpgPhóng to

Một bancông vài mét vuông, vừa đủ chỗ đặt bộ bàn cà phê sẽ là một khoảng không thú vị để bạn thiết kế một sân vườn lý tưởng. Nhưng ngay cả khi không đủ diện tích, chỉ cần đặt một chiếc ghế tựa bạn cũng có thể biến chiếc bancông nhỏ của mình thành một chốn thư giãn thú vị tại nhà.

Không bỏ phí một khoảng không nhỏ nào, nếu bancông không có sẵn bồn hoa bằng bêtông, bạn vẫn có thể tận dụng các khoảng trống trên tường, mái hiên… để thiết kế hệ thống vườn treo.

Ngoài những chậu cây cảnh để tạo mảng xanh hoặc làm mát nhà, bạn có thể đan các hàng rào ốp tường tạo chỗ bám cho các loại dây leo hoặc thiết kế các kệ treo cho các giỏ hoa nhỏ. Có thể tăng thêm "diện tích" trồng cây với hệ thống các móc treo thả xuống từ trần nhà hoặc mái hiên nơi cửa sổ.

Các loại hoa hoặc giỏ hoa treo sẽ góp phần tô điểm, tạo điểm nhấn vui mắt hoặc lãng mạn cho ngôi nhà.

Và dưới đây là một số ý tưởng, hi vọng sẽ tạo thành nguồn cảm hứng bất tận để bạn tự tay thiết kế cho mình những bancông đẹp mắt.

c83HJxjW.jpgPhóng to
Z7tAZm1C.jpg
NJGBZBWT.jpg
1shhP7hg.jpg
oo22DMen.jpg
uNBPIBEt.jpg
W75QwYBX.jpg
V.N.A. - Ảnh: Home Designing
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên