Trở về Tuổi Trẻ Online phiên bản cũ Tại đâyGóp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

​Bạn trẻ hãy dám sống với ước mơ

05/05/2017 09:00 GMT+7

Thành công không có nghĩa là bạn thông minh hơn, chăm chỉ hơn, mà bạn phải hơn người khác ở tầm nhìn ý chí và sự quyết tâm.

Bằng luôn tự hào với những “người bạn đồng hành” trẻ, năng động và yêu nghề

Chỉ sau gần 4 năm gắn bó với ngành bảo hiểm nhân thọ, anh Trần Đình Bằng - Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý (GAD) AIA Hà Tĩnh đã ghi tên mình vào danh sách những GAD nổi bật nhất của AIA Việt Nam. 

Sớm đạt đến vị trí đáng mơ ước của nhiều người, vị Giám đốc 35 tuổi chia sẻ bí quyết thành công: khi còn trẻ, đừng ngăn mình mơ ước, hãy luôn tự tin đón nhận sự thay đổi!

Đánh thức " Gã khổng lồ đang ngủ" trong mỗi người

Ngay từ những ngày mới đầu quân về AIA Hà Tĩnh, Bằng đã khiến nhiều người bất ngờ khi đặt ra mục tiêu chỉ sau 5 năm sẽ đưa AIA Hà Tĩnh lên vị trí số một ở địa bàn này. Vào thời điểm 2013, đây có thể coi là một đích đến khá tham vọng khi nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, thị trường cạnh tranh gay gắt với sự ra đời của hàng loạt sản phẩm bảo hiểm mới. Vậy mà chỉ sau 2 năm, anh đã giải thành công bài toán khó này.

Khi được hỏi về bí quyết thành công, anh Bằng chỉ cười: “Có thể là vì tôi còn trẻ. Với tôi, tuổi trẻ là một lợi thế. Khi còn trẻ, chúng ta có thể thiếu nhiều thứ trừ nhiệt huyết tràn đầy và cơ hội để thử thách bản thân". Với Bằng, tuổi trẻ có thể vấp ngã và học hỏi từ thất bại: "Chỉ cần bạn không ngại đặt ra mục tiêu cao và kiên trì theo đuổi nó, bất chấp mọi cản trở, thành công ắt sẽ đến với bạn”, anh nói thêm.

Vị giám đốc trẻ của AIA Hà Tĩnh cũng cho rằng ngành bảo hiểm thực sự là cơ hội dành cho các bạn trẻ. "Tôi rất muốn khuyến khích các bạn trẻ bước chân vào nghề tư vấn bảo hiểm. Đây là một ngành đang phát triển mạnh mẽ, nhu cầu nhân sự của các công ty trong ngành tăng cao", anh khẳng định. "Các bạn trẻ sẽ tìm thấy nhiều cơ hội hấp dẫn về thu nhập và kinh nghiệm. Những thách thức của nghề này cũng chính là cơ hội giúp các bạn “đánh thức” được một gã khổng lồ đang ngủ quên trong chính mình". 

Khi Bằng bắt đầu sự nghiệp tại AIA Việt Nam, văn phòng AIA Hà Tĩnh mới được thành lập với 13 người làm việc bán thời gian - hầu hết là những bạn trẻ mới tốt nghiệp đại học chưa có kinh nghiệm. Anh đã quyết định chọn những người trẻ này, khi nhìn thấy hoài bão và đam mê trong họ. Chỉ sau một thời gian ngắn, quyết định này đã mang lại kết quả hơn cả mong đợi. AIA Hà Tĩnh đào tạo được một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, mạnh cả về tư duy, kỹ năng và đặc biệt là rất yêu nghề và năng động. Anh tự hào, khi gọi nhân viên là những “người bạn đồng hành”.

“Để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, người ta đều phải trải qua nhiều khó khăn và thất bại. Thành công không có nghĩa là bạn thông minh hơn, chăm chỉ hơn mà bạn phải hơn người khác ở tầm nhìn, ý chí và sự quyết tâm”, Bằng chia sẻ.

Khao khát thành công và quy tụ những người trẻ khao khát thành công, chỉ sau 3 năm, Bằng đã nhanh chóng dẫn dắt AIA Hà Tĩnh trở thành văn phòng tổng đại lý với 400 đại lý đang hoạt động, tăng trưởng đều đặn và phục vụ tốt cho gần 20.000 khách hàng trong tỉnh.

Phút thảnh thơi của Bằng cùng gia đình nhỏ yêu thương 

Không ngại đón nhận sự thay đổi

Bằng khẳng định, tuổi trẻ luôn phải làm những điều mới mẻ. Anh chính là người đã tiên phong đưa mô hình không gian làm việc sáng tạo, độc đáo, kết hợp giữa hai mô hình “nest by AIA” và “AIA Exchange” từng được AIA Việt Nam giới thiệu từ đầu năm 2015 về Hà Tĩnh.

Là một khuôn viên cafe độc đáo, mô hình mới này không chỉ giúp các tư vấn có cơ hội tiếp xúc với khách hàng của mình một cách thân thiện, cởi mở và thoải mái nhất, mà họ còn tự hào được làm việc tại văn phòng hiện đại đa chức năng, nơi diễn ra các sự kiện kết nối khách hàng và những buổi họp nhóm hữu ích. 

“Không chỉ là nơi để kết nối các cấp quản lý, đại lý và khách hàng thông qua những buổi chia sẻ, giao lưu, đây còn là không gian thư giãn và đọc sách dành cho mọi người dân tại Hà Tĩnh" - Bằng hào hứng kể. "Ở đây, thương hiệu AIA được mọi người nhìn nhận theo một cách rất mới - một không gian của cộng đồng những người trẻ năng động, ham hiểu biết và muốn thử thách bản thân”.

Với mô hình mới này, Bằng đang tiếp tục đặt ra những đích đến cao hơn. Dự kiến đến cuối năm 2018, số lượng đại lý của GAD sẽ vượt con số hàng ngàn, và 10 năm tới, anh đang kỳ vọng AIA có thể bảo vệ và chăm sóc cho hơn một trăm ngàn hộ gia đình tại Hà Tĩnh.

Tâm huyết với cộng đồng

Luôn tâm niệm làm bảo hiểm là bảo vệ cuộc sống của cộng đồng, đặc biệt là những người gặp thiệt thòi. Bằng vận động lập ra Quỹ phúc lợi giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó. “Khi sinh ra các em không lựa chọn được bố mẹ cũng như hoàn cảnh sống cho mình, nên các em là những người đáng thương nhất", Bằng tâm sự. "Bản thân tôi cũng đã mất bố khi còn nhỏ, nếu không có mẹ tảo tần thì tôi chắc phải bỏ học. Do đó, tôi luôn nghĩ, khi có điều kiện thì mình cần giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, như một cách cống hiến trở lại cuộc đời”.

Chính thức hoạt động chỉ mới từ tháng 9-2015, đến nay, Quỹ đã trao gần 1000 suất học bổng với tổng trị giá lên đến hơn 1 tỷ đồng cho các em nhỏ. Theo dự kiến, Quỹ sẽ trở thành “bà mẹ” đỡ đầu cho nhiều em đến khi các em vào đại học. Hoạt động ý nghĩa này nhận được sự ủng hộ của cộng đồng và được chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao.

Công việc của một người làm bảo hiểm nhân thọ là “bảo vệ các tổ ấm”, theo phong cách hiện đại và quyết liệt của lớp trẻ và đồng thời cũng là một thủ lĩnh nhiệt huyết đóng góp cho cộng đồng khiến Bằng càng yêu thương gia đình nhỏ của mình. Biết yêu thương mọi người thực sự là một tình cảm đặc biệt mà Bằng cho rằng mình học được từ nghề bảo hiểm này, để nhận thấy rằng cuộc đời kinh doanh không hề làm chai sạn những giá trị nhân văn mà ngược lại. 

NAM PHONG