19/10/2006 19:19 GMT+7

Bản tin 19g: Nội tạng người chết bị ăn cắp tại Mỹ

HẢI TRIỀU tổng hợp
HẢI TRIỀU tổng hợp

TTO - Nội tạng người chết bị ăn cắp tại Mỹ; Người đứng đầu cơ quan kiểm toán Trung Quốc dính líu tới tham ô; Bốn lính Mỹ bị đưa ra tòa án binh tại Iraq; Mỹ xem xét việc gia tăng quản lý đối với thế giới ảo; Nông dân tự sát hàng loạt tại Úc...

* Nội tạng người chết bị ăn cắp tại Mỹ. Bảy người lo dịch vụ chôn cất tại New York, Mỹ vừa bị cáo buộc dính líu tới việc ăn cắp nội tạng của người chết. Theo báo cáo, những kẻ này đã lấy cắp nội tạng của tử thi và bán cho các công ty Sinh học để cấy ghép và nghiên cứu. Cho đến nay hàng trăm bộ phận người đã bị đánh cắp với giá trị lên đến hàng triệu USD. (Reuters)

* Nông dân tự sát hàng loạt tại Úc. Tình hình đã trở nên nghiêm trọng tại các vùng nông thôn Úc khi hạn hán kéo dài xảy ra. Hàng trăm ngàn hecta hoa màu đang lâm vào tình trạng có thể mất trắng. Chính phủ Úc đang tích cực vận động để hỗ trợ cho những nông dân này. Ngành nông nghiệp là một ngành quan trọng tại Úc, đóng góp phần lớn vào GDP. (The Ages)

* Người đứng đầu cơ quan kiểm toán Trung Quốc dính líu tới tham ô. Ông Qiu Xiaohua, vừa bị cách chức để điều tra khi có những bằng chứng cho rằng ông này đang dính líu tới vụ tham nhũng hàng tỷ USD tiền lương hưu của người dân Thượng Hải. Đây là nhân vật cấp cao đầu tiên nằm ngoài thành phố Thượng Hải bị cáo buộc dính líu tới vụ việc này. (BBC)

* Bốn lính Mỹ bị đưa ra tòa án binh tại Iraq. Những người lính này bị cáo buộc dính líu vào một vụ hiếp dâm tập thể đối với một phụ nữ Iraq và sau đó giết hại toàn bộ gia đình cô ta. Nếu bị tuyên án có tội, rất có thể hai trong số bốn người này sẽ bị tử hình. Theo một diễn biến khác, các nhà tâm lý học đang lo ngại tình trạng căng thẳng tại Iraq có thể gây ra hiệu ứng trầm uất cũng như những hiện tượng tâm lý đối với quân nhân Mỹ tại đây. Nội trong tháng 10 qua đã có hơn 70 quân nhân Mỹ tử trận tại Iraq. (BBC)

* Mỹ xem xét việc gia tăng quản lý đối với thế giới ảo. Theo hội đồng kinh tế của Quốc hội Mỹ, họ đang xem xét mức độ giao dịch thương mại trên các trờ chơi thế giới ảo. Rất có thể trong thời gian tới, những bộ luật về Thuế của Mỹ sẽ được bổ sung để đánh thuế lên các mặt hàng ảo được trao đổi trên mạng. Hiện số lượng dân cư ảo đang ngày càng gia tăng với việc xuất hiện của các trò chơi ảo như Second Life hay War craft. (BBC)

HẢI TRIỀU tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên