Xe
17/01/2017 08:00 GMT+7

​Bạn quan tâm gì khi chọn SUV 7 chỗ?

THU THẢO
THU THẢO

Vào dịp cuối năm, các gia đình thường mua ô tô 7 chỗ nhằm phục vụ việc đi lại của cả nhà như du lịch, về quê với nhu cầu đa dạng, phong phú. Vậy tiêu chuẩn nào để lựa chọn 1 chiếc SUV 7 chỗ?

“Gần đây, xu hướng mua xe của nhiều khách hàng đã thay đổi một cách rõ rệt. Họ đặt yếu tố thực dụng của chiếc xe lên trên hết thay vì chỉ quan tâm đến xu hướng, thương hiệu, kiểu dáng như trước”, anh Trần Thanh Toàn, nhân viên kinh doanh tại một đại lý bán xe Isuzu chia sẻ.

Ưu tiên yếu tố an toàn và tiện nghi 

Với nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ có giá dưới 1 tỷ đồng, anh Tô Minh Thành (Q.2, TP.HCM) đã đến nhiều showroom, đại lý ô tô khu vực Q. Bình Thạnh, Q.2 và Q.Thủ Đức tham khảo. 

Anh cho biết: "Giữa rất nhiều mẫu mã, thương hiệu có giá cả khác nhau thì những yếu tố khác biệt, có tính ứng dụng thực tiễn cao sẽ thu hút tôi khi chọn lựa chiếc SUV phù hợp. Gia đình tôi ưu tiên chọn những chiếc xe được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn. Bởi, với điều kiện giao thông hiện tại, việc chọn một chiếc xe thuận tiện cho việc đi lại và đảm bảo tính mạng cho cả gia đình, đặc biệt vào những dịp lễ tết cũng là vấn đề trăn trở rất lớn. Ngoài ra, nội ngoại thất cũng phải tiện nghi, bắt mắt ở mức chấp nhận được”.

Với các dòng xe nhập khẩu, nhiều người dùng còn tìm hiểu cả trên trang thông tin của nước sản xuất nhằm so sánh thông số kỹ thuật, tiện nghi, mẫu mã…để có thể yên tâm nhất với lựa chọn của mình.

“Tân binh” của phân khúc SUV Việt Nam được khách hàng gia đình cân nhắc lựa chọn nhờ vào việc sở hữu nhiều tính năng an toàn

Anh Lê Hậu, nhân viên kinh doanh ô tô cho biết Isuzu mu-X - SUV 7 chỗ nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan hiện là một trong những mẫu mã được khách hàng quan tâm nhiều nhờ vào việc sở hữu khá đầy đủ và hoàn chỉnh về tính năng an toàn. Ngoài ra, mu-X đã “làm mưa làm gió” ở Thái Lan, Philippines, Indonesia từ năm 2015 và đạt nhiều giải thưởng về thiết kế, tiết kiệm nhiên liệu với mức giá phải chăng.

Riêng với đối tượng khách hàng gia đình, mức giá phải chăng cộng với yếu tố thực dụng như an toàn, bền bỉ, tiết kiệm khiến họ cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định chọn xe. Có lẽ vì thế, thương hiệu xe của Nhật Bản vốn từ lâu đã quen thuộc với khách hàng Việt Nam vẫn được ưa chuộng và ưu tiên.

Sang cho vợ, tiện cho chồng và tiết kiệm cho gia đình

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng ô tô cho thấy, ngoài những yếu tố mang lại giá trị lâu dài, khi quyết định mua xe, người vợ để ý nhiều hơn cả về thiết kế, không gian xe - những yếu tố liên quan trực tiếp đến người ngồi trong xe. Các ông chồng thường chăm chút vào sự thoải mái của khu vực lái, tiết kiệm nhiên liệu, bởi họ là người ngồi trước vô lăng nhiều hơn cả. Vì thế, khi tư vấn cho đối tượng này, nhân viên kinh doanh thường đánh vào yếu tố tâm lý của từng thành viên trong gia đình để có thể thuyết phục họ chốt hợp đồng.

Không chỉ thế, vấn đề giá xăng dầu ngày càng tăng mạnh hiện nay cũng làm khách hàng đắn do khi chốt mua một chiếc xe. “Nhiều dòng xe tuy rất đẹp, sang và công nghệ hiện đại nhưng lại ăn nhiên liệu quá nhiều. Gia đình tôi lại hay về quê, cả đi lẫn về cũng gần 600 km nên phải chọn được lựa chiếc nào phù hợp với kinh tế gia đình ở thời điểm mua lẫn giảm được chi phí trong quá trình sử dụng”, anh Bảo Hoàng (Thủ Dầu Một, Bình Dương) nói.

Yếu tố tiết kiệm nhiên liệu ngày càng được quan tâm trong thời kỳ bão giá xăng dầu hiện nay

Sau thời gian đắn đo trong việc chọn xe cho cá nhân và gia đình, anh Trần Tuấn Tài (Q.8, TP.HCM) đã khá hài lòng với “vợ hai” của mình. “Tôi chọn mu-X bởi gầm xe cao cũng như nội ngoại thất tiện nghi, hệ thống an toàn hiện đại giúp gia đình tôi tự tin trên những chặng đường dài như từ TP.HCM đi Đà Lạt, Nha Trang... Xe chạy 100km chỉ tốn khoảng 6-7 lít dầu là một con số khá ấn tượng giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí” - anh Tài cho biết.

Nhìn chung, xu hướng chọn xe của khách hàng thiên về các yếu tố an toàn, tiện nghi và tiết kiệm, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sự thoải mái và túi tiền của họ. Đây là những chìa khóa quan trọng giúp các hãng xe giành chiến thắng trong cuộc đua “chiều lòng thượng đế” khi thị trường ô tô Việt Nam ngày càng sôi động.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: SUV 7 chỗ Isuzu