04/01/2013 11:27 GMT+7

Bán đấu giá ảnh hiếm của công nương Diana

NGUYÊN PHẠM (Theo ABCnews)
NGUYÊN PHẠM (Theo ABCnews)

TTO - Một tấm hình được xếp vào loại không-được-phép-công-bố của công nương Diana, ghi lại khoảnh khắc hiếm hoi trong cuộc đời bà trước khi chính thức bước chân vào Hoàng gia Anh, sẽ được bán đấu giá vào cuối tháng 1-2013.

Y9ZReaIs.jpgPhóng to

Bức ảnh không được công bố của công nương Diana - Ảnh: ABCnews

Bức ảnh từng thuộc về tờ Daily Mirror của Anh trước khi được nhà sưu tầm Eric Caren mua lại. Trong hình, công nương Diana nằm trên giường và ngay phía sau là một chàng thanh niên trẻ ngồi đọc sách. Chai rượu whisky Johnnie Walker đặt trên đầu giường, cạnh cửa sổ.

Những biên tập viên ảnh của Daily Mirror đã viết dòng chữ “not to be published” (Không được công bố) bằng bút chì phía trên bức ảnh và mặt sau ảnh ghi ngày 26-2-1981. Đây có thể không phải là ngày tấm hình trên được chụp bởi trước đó, ngày 23-2 cùng năm, Diana đã chuyển đến cung điện Buckingham khi bà mới 19 tuổi. Một ngày sau đó Hoàng gia Anh chính thức tuyên bố về lễ đính hôn của bà với Thái tử Charles.

Eric Caren, người chủ hiện tại của bức ảnh, cho hay ông không biết chính xác danh tính người thanh niên ngồi cạnh công nương trong khi nhiều người đoán đó có thể là Charles Spencer - em trai bà. “Nếu đó là em trai bà ấy thì thật tò mò là tại sao họ lại quấn quýt với nhau như vậy", Caren nhận xét.

Bob Livingston - chuyên gia tại nhà bán đấu giá RR Auctions, nơi phụ trách bán bức ảnh trên - cho biết trước đây tờ Daily Mirror không đăng tải bức ảnh này vì họ không thích công bố hình ảnh công nương Xứ Wales tương lai trong vòng tay một người đàn ông khác.

Dòng chữ "not to be published" có thể làm tăng giá trị của tấm ảnh khi nó được bán vào ngày 17 đến 24-1.

Cùng với bức ảnh trên, một bức ảnh cho thấy công nương Diana tới dự cuộc hội thảo với chủ đề giải quyết những xung đột trong hôn nhân, một tấm hình gốc của ban nhạc huyền thoại Beatles và một bức chân dung Albert Einstein sẽ được bán đấu giá trong đợt này.

NGUYÊN PHẠM (Theo ABCnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên