15/11/2015 01:10 GMT+7

​Bạn có chắc mình đang bổ sung canxi có hiệu quả?

TDV
TDV

Để giữ xương chắc khỏe, cung cấp đủ canxi luôn là lời khuyên phổ biến nhất. Không ít người nghĩ rằng cứ nhiều canxi là tốt cho xương nhưng nếu bỏ quên vitamin K2 thì có bao nhiêu canxi cũng chưa hẳn mang đến lợi ích thiết thực nào.

Vitamin K gồm 3 loại: K1, K2 và K3. Trong đó, K3 độc cho gan nên đã bị cấm dùng trong lâm sàng. Vitamin K1 và K2 cùng có những công dụng giống nhau nhưng K2 được chứng minh có khả năng hấp thụ vào máu gần như hoàn toàn và hiệu quả hơn hẳn vitamin K1.

Chức năng của vitamin K2

Vitamin K2 hoạt hóa Osteocalcin – một protein giúp điều hòa canxi. Osteocalcin khi không có K2 là Osteocalcin dạng bất hoạt (không thể gắn canxi vào xương). Như vậy, thiếu vitamin K2, dù cơ thể có hấp thu nhiều canxi thì mật độ xương vẫn không được bồi đắp, xương trở nên xốp, yếu và dễ gãy. Nếu bạn đang bổ sung canxi lấy từ các thành phần phân lập chứ không phải canxi từ thiên nhiên thì việc thiếu vitamin K2 sẽ càng khiến lượng canxi “không được dẫn đường đến xương” này tự do đi tới động mạch và các mô mềm khác. Canxi lắng đọng trên các mảng xơ vữa động mạch lâu dài sẽ gây cản trở thậm chí bít tắc lưu thông dòng máu, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Canxi đóng tại thận góp phần gây ra sỏi thận.

Nên lựa chọn sản phẩm cung cấp canxi từ thiên nhiên và bổ sung thêm vitamin K2 giúp đưa canxi gắn vào xương

K2 giúp xương chắc khỏe

Nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học Hy Lạp và Hà Lan trên 173 phụ nữ ngẫu nhiên từ 54 – 73 tuổi đã chứng minh công dụng của K2 trong phòng ngừa và cải thiện loãng xương ở phụ nữ mãn kinh. Trong đó, nhóm 1 sử dụng chế độ ăn có 800 mg canxi và 10mcg vitamin D3 mỗi ngày. Nhóm 2, ngoài chế độ ăn như nhóm 1 được tăng cường thêm 100 mcg vitamin K1. Nhóm 3 cũng ăn uống tương tự nhóm 2 nhưng hàm lượng K1 được thay bằng K2.

Kết quả sau 12 tháng cho thấy mật độ xương của nhóm có bổ sung vitamin K2 tăng đáng kể so với nhóm 1 và 2. Ngoài ra, hàm lượng Osteocalcin dạng bất hoạt của nhóm cuối cùng này cũng thấp hơn hẳn so với thời điểm bắt đầu nghiên cứu là 23%; so với nhóm chỉ sử dụng canxi và vitamin D3 là 70 – 75%. Điều này chứng tỏ protein Osteocalcin được hoạt hóa bởi vitamin K2 đã tăng lên, giúp gắn canxi vào xương làm xương chắc hơn và giảm nguy cơ gãy xương do loãng xương.

Bổ sung K2 từ đâu?

Vitamin K2 từ thực phẩm (rau bó xôi, cải thìa, gan gà, cá thu, …) rất dễ mất đi trong quá trình trữ lạnh và chế biến nên việc cung cấp K2 cần được duy trì hàng ngày. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể bổ sung thêm K2 từ dược phẩm. Phối hợp được canxi với các vitamin cần thiết như K2, D3 là cách thuận tiện giúp việc cung cấp canxi đạt hiệu quả tốt.

Mặt khác, để tránh tình trạng canxi lắng đọng tại các mô mềm dẫn đến nguy cơ các bệnh tim mạch, bạn cũng nên chọn lựa các sản phẩm bổ sung canxi có nguồn gốc thiên nhiên, đơn cử như canxi từ tảo biển. Loại canxi này cân bằng về khoáng chất, dinh dưỡng lại rất dễ hấp thu nên thân thiện với cơ thể và tốt hơn cho sức khỏe.

Xương chắc khỏe với canxi thiên nhiên và vitamin K2

Thực phẩm chức năng Calsea Bone bổ sung canxi có nguồn gốc thiên nhiên từ tảo biển Nam Mỹ cùng vitamin D3, K2, C, magiê và các khoáng chất vi lượng giúp làm tăng mật độ canxi của xương. Sản phẩm được sản xuất nhượng quyền từ hãng Algaecal – Canada, phù hợp cho người lớn, nhất là phụ nữ trung niên trở lên với liều dùng ngày 03 viên, mỗi lần 01 viên ngay sau bữa ăn.

Calsea Bone – canxi thiên nhiên giúp làm giảm nguy cơ và hỗ trợ điều trị loãng xương, bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng.

glomed-2-1447476336.jpg

Truy cập www.calseabone.com hoặc liên hệ 0909 038272 – 0909 424777 để biết thêm thông tin chi tiết.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Glomed

Địa chỉ: 35 Đại lộ Tự Do, KCN VSIP 1, TX Thuận An, Bình Dương

Số GPQC:1465/2014/XNQC-ATTP.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên