08/12/2010 01:00 GMT+7

Bạn có biết về nước uống thể thao

Thông tin dịch vụ
Thông tin dịch vụ

Thông tin dịch vụ - Không chỉ người tập thể thao hằng ngày rèn luyện sức khỏe mà cả những vận động viên chuyên nghiệp cũng lầm tưởng khi chơi thể thao chỉ cần uống nước lọc là đủ.

Tại các nước phát triển, nước uống thể thao đã được sử dụng phổ biến từ rất lâu. Vậy nước uống thể thao khác nước uống thông thường như thế nào? Cuộc trao đổi ngắn với bà Nicole Hanskin, giám đốc trung tâm Nutrifort, một chuyên gia trong lĩnh vực thể thao và dinh dưỡng sẽ cho chúng ta cái nhìn rõ hơn về nước uống thể thao.

* Thưa chuyên gia, nước uống thể thao là gì và khi chơi thể thao có nhất thiết phải tiếp nước bằng nước uống thể thao?

x6sLtJ7C.jpgPhóng to

Chuyên gia dinh dưỡng Nicole Hanskin

Bà Nicole Hanskin: Khi thi đấu hay tập luyện thể thao, mồ hôi ra nhiều khiến cơ thể bị hao hụt không chỉ nước mà cả một lượng lớn muối khoáng như natri, kali... Nếu không được tiếp các chất này kịp thời, vận động viên nhanh chóng mệt mỏi. Nhiều người vẫn có thói quen uống nước lọc để bù nước khi chơi thể thao. Uống nước lọc chỉ bù được nước, nếu uống quá nhiều sẽ làm loãng nồng độ điện giải trong cơ thể, không cải thiện tình trạng đuối sức mà còn dẫn đến xóc hông, nặng bụng.

Ưu điểm của nước uống thể thao là bù đắp cả hai yếu tố cần thiết: tiếp nước và bù muối khoáng. Nước uống thể thao không có gas, có lượng muối khoáng đầy đủ nên vận động viên có thể uống nhiều cùng lúc. Khi chơi thể thao nhất thiết phải có nước uống thể thao mới duy trì phong độ được bền lâu.

* Vậy nước uống thể thao chỉ bổ sung nước và muối khoáng cho cơ thể?

- Không hẳn vậy. Một số nước uống thể thao mới xuất hiện ở Việt Nam như Sting Pro có thể tiếp nước, bù muối khoáng thiết yếu như: natri, kali… và cả thêm các vitamin B3, B6, B12, giúp tinh thần sảng khoái và hỗ trợ cân bằng tâm lý khi vận động. Đặc biệt một số nước uống thể thao chuyên nghiệp này còn có thêm chiết xuất nhân sâm vốn được biết là giải pháp tăng cường sức khỏe và duy trì sự dẻo dai bền lâu.

* Vậy các vận động viên cần uống nước thể thao thế nào cho đúng?

- Trong suốt quá trình tập, trước, trong và sau khi chơi thể thao, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt nhất khi đổ mồ hôi đầm đìa lúc thi đấu và tập luyện, nước uống thể thao không có gas nên bạn sẽ giải tỏa cơn khát nhanh chóng hơn.

kFWtnq4r.jpg

* Vậy người chơi thể thao thông thường có sử dụng nước uống thể thao được không?

- Nước uống thể thao phù hợp tất cả những ai chơi thể thao, không phân biệt vận động viên chuyên nghiệp hay nghiệp dư. Khi thi đấu, tập luyện hay chơi thể thao hằng ngày đều dùng được.

Vận động viên tennis Thùy Dung: “Dung đã biết và dùng nước uống thể thao mỗi khi thi đấu ở nước ngoài. Nước uống thể thao Sting Pro xuất hiện ở nước ta đã đáp ứng nhu cầu tiếp nước và bù muối khoáng kịp thời cho những vận động viên như Dung”.

LBUlBUEL.jpgPhóng to
Sting Pro - sự lựa chọn của Thùy Dung trong mỗi trận đấu

Tuyển thủ bóng rổ Chong Paul: “Duy trì phong độ ổn định khi thi đấu là rất quan trọng nên Paul thường chọn lựa kỹ nước uống mỗi khi ra sân. Nước uống thể thao Sting Pro không gas, hương chanh dễ chịu nên Chong Paul có thể uống nhiều cùng lúc”.

bfgTf3FH.jpgPhóng to

Chong Paul: “Sting Pro là người bạn đồng hành của tôi trong lúc tập luyện cũng như thi đấu!”

STING PRO - nước uống cho người chơi thể thao

STING PRO - nước uống vận động mới với hương dịu nhẹ đặc trưng, không gas và dễ uống. Với công thức isotonic chứa chất điện giải (Natri, Kali), các loại vitamin B1, B6, B12 cùng chiết xuất nhân sâm, STING PRO “Bù nước - thêm năng lượng”, giúp bạn duy trì thể lực để “thể thao” đến cùng trong mọi trận đấu.

Thông tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên