07/05/2015 07:58 GMT+7

Mỹ: Đề nghị Bộ Tư pháp điều tra cảnh sát Baltimore

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngay trong chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ tư pháp Loretta Lynch tới Baltimore hôm qua, thị trưởng thành phố đã đề đạt yêu cầu này.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Loretta Lynch (trái) và thị trưởng thành phố Baltimore Stephanie Rawlings-Blake - Ảnh: Getty Images

Theo New York Times, hôm qua (6-5), bà Bộ trưởng Bộ tư pháp Loretta Lynch đã tới thành phố Baltimore để thị sát tình hình sau những bạo loạn gần đây.

Việc thị trưởng Baltimore, bà Stephanie Rawlings-Blake yêu cầu Bộ Tư pháp vào cuộc điều tra trên thực tế cũng là yêu cầu của nhiều thành viên khác trong Hội đồng thành phố. Những người đó đã gửi văn bản tới bà Bộ trưởng.

Thị trưởng Rawlings-Blake cho biết: “Tôi tin rằng việc điều tra sẽ giúp khắc phục được niềm tin của dân chúng với lực lượng cảnh sát ở Baltimore, ngay cả khi niềm tin đó từ lâu đã bị hủy hoại, bằng cách đem lại sự minh bạch, tin cậy và sự thấu hiểu cộng đồng lớn hơn”.

Bộ Tư pháp từng mở cuộc điều tra về Baltimore nhưng sau đó dừng lại vì thành phố tỏ ra sẵn sàng có những biện pháp thay đổi.

Bà Lynch chưa cho biết quan điểm của bà trước đề xuất của thị trưởng Rawlings-Blake.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên