04/04/2013 13:11 GMT+7

Bác sĩ của Michael Jackson nhất mực kêu oan

MỘC MIÊN (Theo CNN, Guardian)
MỘC MIÊN (Theo CNN, Guardian)

TTO - Trong cuộc phỏng vấn hôm 2-4 của CNN, bác sĩ Conrad Murray - người bị kết tội ngộ sát ông vua nhạc pop Michael Jackson - luôn miệng kêu oan, cho rằng mình thiếu may mắn vì đã xuất hiện “không đúng lúc, đúng chỗ”.

Bác sĩ của Michael Jackson lãnh 4 năm tù giam

pTLLKiaU.jpgPhóng to

Bác sĩ Conrad Murray luôn cho rằng mình vô tội trong cái chết của Michael Jackson - Ảnh: THR

Conrad Murray hiện đang chịu mức án 4 năm tù - mức án cao nhất vì tội danh ngộ sát. Cuộc phỏng vấn được thực hiện qua điện thoại khi vị bác sĩ này vẫn ở trong tù.

“Thủ phạm thực sự là demerol”

Cuộc phỏng vấn được thực hiện ngay trước khi lựa chọn bồi thẩm đoàn cho phiên tòa xét xử vụ gia đình Michael Jackson kiện Công ty giải trí AEG Live, đơn vị tổ chức tour lưu diễn cuối cùng This is it của Michael Jackson, yêu cầu hãng này bồi thường 40 tỉ USD.

Ba con của Michael Jackson là Prince, Paris và Blanket và bà Katherine Jackson - mẹ Michael Jackson - đã buộc tội Công ty AEG Live cẩu thả trong việc thuê bác sĩ Conrad Murray chăm sóc ông hoàng nhạc pop trong thời gian chuẩn bị cho chuyến lưu diễn. Bà Katherine khẳng định AEG đã thúc ép Michael Jackson làm việc quá sức cho các chương trình tại London.

Trong khi đó, AEG tuyên bố họ không chịu trách nhiệm trong việc thuê Conrad Murray. CNN dẫn lời luật sư Marvin Putman của AEG: “Ông ta đã được đích thân Michael Jackson lựa chọn để làm bác sĩ độc quyền. Michael Jackson là người duy nhất có thể đuổi ông ta”. Hãng này còn cho rằng ông hoàng nhạc pop có tiền sử lạm dụng thuốc từ lâu trước khi gặp Conrad Murray.

Trả lời người dẫn chương trình Anderson Cooper, Conrad Murray cho biết ông đã vô tình tiêm thuốc giảm đau và thuốc gây mê phẫu thuật propofol để giảm chứng mất ngủ cho Michael Jackson khiến ông hoàng nhạc pop qua đời vào ngày 25-6-2009.

“Phương pháp của tôi không phải là chính thống, nhưng động cơ của tôi là tốt” - Conrad Murray nói.

Ông cũng cho rằng mình là “vật tế thần” bởi lẽ các bác sĩ riêng trước đó của Michael Jackson đều đã sử dụng phương pháp không chính thống này trong hàng năm trời. Chỉ đến vài tháng sau khi ông đảm nhận công việc, tai họa mới xảy ra.

Vị bác sĩ nói cái chết đột ngột của Michael Jackson thực tế là kết quả một quá trình lâu dài phụ thuộc vào thuốc giảm đau. Xét về lâu dài, thuốc giảm đau demerol mới là thủ phạm gây nên cái chết “từ từ” của Michael Jackson, chứ không phải do propofol.

Conrad Murray cho biết ông hoàng nhạc pop là một người nghiện thuốc giảm đau và được một bác sĩ có tên Arnold Klein cung cấp demerol trong hàng năm trời. Thứ thuốc này đã gây nên tác dụng phụ là chứng mất ngủ.

“Tôi hoàn toàn vô tội”

Trong cuộc phỏng vấn của CNN, Conrad Murray cũng kể lại buổi sáng định mệnh 25-6-2009: “Khoảng 10g40 sáng hôm đó, Michael Jackson đã cầu xin và khóc lóc. Thật đau lòng khi thấy một người đang sắp sửa đánh mất mọi thứ, cả vận may và sự nghiệp của mình. Vì thế, tôi đồng ý tiêm 25 milligram thuốc cho ông ấy”.

“Ông ấy đã ngủ một cách rất bình thản, và tôi ngồi đó nhìn ông ấy trong vòng 30 phút. Sau đó, tôi sang phòng bên cạnh và nói chuyện điện thoại. Mọi chuyện vẫn ổn, tôi đã chuẩn bị ra về” - vị bác sĩ kể lại.

Tuy nhiên, đến khoảng 11g, Conrad Murray phát hiện bệnh nhân của mình đã ngưng thở. “Tất cả những rủi ro ông ấy gặp phải trong cuộc đời dường như trút hết lên tôi. Tôi thấy mình rõ ràng là một vật tế thần. Không ai phải chịu trách nhiệm vì những gì họ đã gây ra cho ông ấy trong suốt 50 năm cuộc đời, còn tôi thì lại có mặt không đúng lúc. Vì thế, giờ tôi ở đây (trong tù)”.

Khi người dẫn chương trình Don Lemon của CNN đưa ra câu hỏi: “Đến bây giờ khi đã ở trong tù ông vẫn tin là mình vô tội chứ?”, Conrad Murray đã trả lời không một chút do dự: “Hoàn toàn tin. Không một chút nghi ngờ”.

"Tại sao tôi vô tội? Vì tôi chẳng làm gì sai, tôi chỉ cố gắng giúp một người bạn, người mà tôi gặp trong một tình trạng bi đát và tôi đã cố làm tất cả những gì có thể để giúp ông ấy” - ông nói tiếp.

Cuối cùng, Conrad Murray tiết lộ ông mong được thả tự do vào cuối tháng 10 bởi lẽ nhà tù quá đông, khi ông mới hoàn thành một nửa thời hạn tù.

MỘC MIÊN (Theo CNN, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên