28/07/2014 20:35 GMT+7

Bà Yingluck hát mừng sinh nhật anh trai Thaksin

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã có mặt tại Paris (Pháp) để dự sinh nhật lần thứ 65 của anh trai bà, cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra.

zcx7zvR6.jpgPhóng to
Anh em cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin và Yingluck hội ngộ ở sân bay quốc tế tại Paris - Ảnh: Asiaone
5EKsjRAK.jpg
Bà Yingluck tại buổi lễ mừng sinh nhật lần thứ 65 của ông Thaksin - Ảnh: Coconut Bangkok

Trang tin Coconut Bangkok cho hay, cuộc hội ngộ của hai cựu thủ tướng Thái Lan diễn ra cuối tuần qua tại khách sạn Four Seasons, Paris.

Để chúc mừng sinh nhật anh trai, bà Yingluck đã song ca cùng ông Thaksin bài Dao Kradat (Những ngôi sao giấy) - một ca khúc nổi tiếng của ca sĩ Panadda Ruangwut năm 1997.

Em muốn an ủi bởi em biết rằng anh đang cô đơn, nhưng cảm xúc của em không thể diễn tả bằng lời. Em muốn anh biết rằng em quan tâm anh vì vậy em gấp những ngôi sao giấy này như biểu tượng tình yêu em gửi tới anh”, bà Yingluck hát.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc cựu thủ tướng Thái Lan “khoe giọng” đã được con gái út của ông Thaksin, Paethongtan Shinawatra, đăng tải trên tài khoản Instagram của cô. Nhưng sau đó đoạn video đã bị xóa bỏ.

Bà Yingluck rời Thái Lan hôm 24-7 để đi du lịch cùng con trai. Khi gặp gỡ các phóng viên tại sân bay Suvarnabhumi đêm 23-7, cựu thủ tướng đã từ chối trả lời phỏng vấn và chỉ nói ngắn gọn: “Hãy để tôi tận hưởng kỳ nghỉ cùng con trai mình. Chúng ta sẽ nói chuyện nhiều hơn sau khi tôi trở về vào tháng 8”.

Dự kiến bà Yingluck sẽ tới thăm Pháp, Anh, Đức, Bỉ và Mỹ trước khi trở về Bangkok vào ngày 10-8. Tuy nhiên, các nhân viên hãng hàng không tiết lộ bà chỉ mua vé một chiều đi châu Âu mà chưa đặt vé trở về.

Một số cư dân mạng còn nói thêm họ thấy cựu thủ tướng mang tới 15 vali hành lý trong chuyến đi nói trên, làm dấy lên những nghi ngại rằng bà Yingluck không quay trở về mà sẽ sống lưu vong như anh trai mình.

Kết quả một cuộc thăm dò do Viện Quản lý Phát triển thực hiện cũng cho thấy, 41% người tham gia tin rằng cựu thủ tướng không trở lại và 39% người chắc chắn bà sẽ quay về đúng hẹn.

Theo Bangkok Post, những nghi ngại về việc “đi-ở” của bà Yingluck là hoàn toàn có cơ sở khi Ủy ban chống tham nhũng quốc gia cho hay bà có thể bị buộc tội sao lãng nhiệm vụ trong việc giải quyết vấn đề tham nhũng và thất thoát ở chương trình trợ giá lúa gạo.

Cơ quan này đã chuyển toàn bộ kết quả điều tra sang bên công tố và nếu bị truy tố, nữ cựu thủ tướng sẽ phải ra hầu tòa tối cao.

Nghe giọng hát của cựu thủ tướng Yingluck

(Theo Bangkok Post, Coconut Bangkok)

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên