14/04/2015 09:37 GMT+7

Ba tàu gặp nạn trên Địa Trung Hải, cứu được 320 người

T.VY
T.VY

TTO - Lực lượng bảo vệ bờ biển Ý và Tunisia ngày 13-4 cho biết đã giải cứu hơn 320 di dân trên ba chiếc tàu gặp nạn trên Địa Trung Hải.

Người di cư châu Phi được giải cứu trên Địa Trung Hải - Ảnh: Reuters

Các nạn nhân được cho là đang trên đường đến châu Âu qua ngõ nước Ý.

AFP dẫn nguồn tin Hội Chữ thập đỏ Tunisia cho biết ngày 13-4, hai chiếc tàu - một chiếc chở 94 người và một chiếc chở 84 người - đã gửi tín hiệu cầu cứu khi đang ở ngoài khơi bờ biển đông nam Tunisia. 

Lực lượng bảo vệ bờ biển và hải quân Tunisia sau đó đã đến hiện trường, cứu những người trên tàu và đưa tới cảng Zarzis của Tunisia. 

Được biết những người đi trên tàu chủ yếu là dân Somalia, Ghana, Gambia, Sudan và Niger, đang trên đường đến đảo Lampedusa của Ý. 

Cùng ngày, lực lượng bảo vệ bờ biển Ý thông báo đã vớt được chín thi thể sau khi một chiếc tàu chở hơn 150 người di cư bị chìm ngoài khơi bờ biển Libya. 144 người khác may mắn được cứu sống.

Theo AFP, thời tiết thuận lợi khiến số lượng tàu thuyền chở người di cư tìm đường đến châu Âu qua ngõ đảo Lampedusa của Ý tăng lên. Lực lượng bảo vệ bờ biển Ý cho biết chỉ trong hai ngày cuối tuần (11 và 12-4), họ đã cứu được 2.782 người di cư trên Địa Trung Hải. 

Thống kê cho biết trong năm 2014, số lượng người di cư bất hợp pháp vào EU tăng gần gấp ba so với năm trước đó, lên đến 276.000 người, trong đó gần 220.000 người tới châu Âu qua lối Địa Trung Hải.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên