30/12/2016 17:04 GMT+7

Bà Ngọc bị oan sai nằm trong 10 sự kiện nổi bật của Đồng Nai

H.M
H.M

TTO - Chiều 30-12, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp báo cuối năm và công bố 10 sự kiện kinh tế-chính trị-xã hội nổi bật của tỉnh Đồng Nai trong năm 2016.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Theo đó, tỉnh đã chọn ra 10 sự kiện gồm: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với 3.000 công nhân Đồng Nai và các tỉnh Đông Nam bộ; sự cố sập cầu Ghềnh hơn 100 năm tuổi bắc qua sông Đồng Nai; thông hầm chui vòng xoay Ngã tư Vũng Tàu, xây cầu An Hảo và lấy ý kiến của cộng đồng về phương án kiến trúc nhà ga hành khách cảng hàng không quốc tế Long Thành; cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm các cán bộ gây oan sai cho cho bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc nuôi tôm ở xã Phước An, huyện Nhơn Trạch mà báo Tuổi Trẻ phản ánh…

Trả lời câu hỏi của báo chí về kết quả điều tra vụ công ty Chinwell nằm trong phân khu KCN Formosa (huyện Nhơn Trạch) lén xả thải ra môi trường, đại diện Công an tỉnh Đồng Nai cho biết qua 5 tháng điều tra thận trọng, vẫn đang phối hợp đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để giám định chất thải.

“Thời gian qua, công an đã tích cực thu thập chứng cứ, phối hợp với Viện KSND tỉnh để sớm làm sáng tỏ vụ việc. Chúng tôi đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án đúng theo quy định pháp luật”, vị đại diện này cho biết.

Liên quan đến câu hỏi về dự án cải tạo cảnh quan ven sông Đồng Nai bao giờ có kết luận cuối cùng, đại diện Sở Tài nguyên-môi trường tỉnh cho hay Chính phủ đã giao việc đánh giá lại tác động của dự án này cho Bộ TN-MT.

Hiện Bộ TN-MT thông tin với Đồng Nai trước tết âm lịch sẽ có kết quả, để quyết định làm hay không làm tiếp dự án.

Về việc xử lý các cán bộ có liên đới vụ nguyên Trưởng ban tổ chức thành ủy Biên Hòa dính líu ăn chặn tiền thi đua khen thưởng của khu phố, đại diện UBND TP Biên Hòa cho biết: “Đã có kết quả kiểm tra xử lý. Còn việc chuyển cơ quan điều tra hay xử lý như thế nào, TP sẽ có văn bản trả lời cụ thể cho báo Tuổi Trẻ”…

Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Hòa Hiệp - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nói: “Mong muốn báo chí sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh trong việc đưa thông tin, tuyên truyền”. Bà Hiệp cũng đề nghị các sở, ngành chưa có câu trả lời thỏa đáng cho báo chí tại cuộc họp phải gấp rút có văn bản trả lời trước ngày 10-1-2017.

Dịp này, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã tặng bằng khen cho 5 nhà báo đã có thành tích tuyên truyền về tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Đồng Nai, trong đó có phóng viên báo Tuổi Trẻ.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên