27/01/2016 04:52 GMT+7

Athletic Bilbao khó lội ngược dòng

HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)
HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)

TT - Rạng sáng 28-1 (giờ VN), bóng đá châu Âu tiếp tục sôi động với một số trận đấu đáng chú ý ở lượt về tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha (Copa del Rey), bán kết lượt về Cúp liên đoàn Anh (Capital One Cup) và bán kết lượt đi Cúp quốc gia Ý (Coppa Italia).

“Bộ ba MSN” hứa hẹn sẽ tiếp tục khiến Bilbao khốn khổ               - Ảnh: Reuters
“Bộ ba MSN” hứa hẹn sẽ tiếp tục khiến Bilbao khốn khổ - Ảnh: Reuters

Tuổi Trẻ giới thiệu ba trận đấu đáng xem:

Barca - Athletic Bilbao (lượt về tứ kết Copa del Rey, 3g30):

Quá khó cho Athletic Bilbao!

Do thua Barca 1-2 trên sân nhà San Mames ở trận lượt đi nên nếu muốn giành vé đi tiếp, Athletic Bilbao phải thắng Barca cách biệt hai bàn trở lên (hoặc thắng cách biệt một bàn với tỉ số từ 3-2 trở lên) khi đến làm khách trên sân Nou Camp. Đây được xem là “nhiệm vụ bất khả thi” với Athletic Bilbao lúc này.

Sân Nou Camp là “miền đất dữ” với Athletic Bilbao bởi trong 17 lần đến làm khách tại đây, họ không một lần giành chiến thắng. Ngoài ra, Barca đang sở hữu chuỗi 24 trận bất bại trên tất cả đấu trường, trong đó có mạch sáu trận thắng liên tiếp.

Ở trận này, Barca nhiều khả năng sẽ vắng tiền vệ Sergio Busquets và Arda Turan. Nhưng điều đó không quá đáng lo bởi Barca có đầy đủ bộ ba tấn công hủy diệt “MSN” (Messi - Suarez - Neymar) khi Neymar trở lại sau chấn thương, còn Luis Suarez mãn án treo giò.

Manchester City (M.C) - Everton (lượt về bán kết Capital One Cup, BTV5 THTT lúc 2g45):

Cơ hội cho Everton

Ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà, Everton giành chiến thắng 2-1 trước M.C. Vì vậy chỉ cần một kết quả hòa trên sân Etihad trong trận lượt về rạng sáng 28-1, Everton sẽ lần đầu tiên tiến vào chung kết Cúp liên đoàn kể từ năm 1984.

Trước cột mốc lịch sử này, thầy trò HLV Roberto Martinez đều tỏ ra rất tự tin. Thậm chí hậu vệ Leighton Baines mạnh mẽ tuyên bố với truyền thông: “Everton có thể thắng M.C ngay tại sân Etihad”. Sự tự tin của Everton lúc này không phải thiếu cơ sở bởi phong độ của M.C đang rất phập phù.

Cụ thể, 5 trận gần nhất thầy trò HLV Manuel Pellegrini thắng 2, hòa 2 và thua 1, trong đó đội khiến M.C nhận thất bại chính là Everton. Các học trò HLV Roberto Martinez cũng chứng minh việc cầm hòa M.C tại Etihad không phải là việc quá khó, bởi mới đây Everton đã hành quân đến sân của M.C ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) và ra về với 1 điểm hôm 14-1.

Juventus - Inter Milan (bán kết lượt đi Cúp quốc gia Ý, 2g45):

Gió đã đổi chiều

Inter Milan khởi đầu mùa bóng năm nay với phong độ thi đấu ấn tượng khi để thua 1 trong 13 vòng đầu tiên và xếp ở tốp đầu bảng xếp hạng. Ở chiều ngược lại, Juventus bắt đầu mùa bóng mới không thể tệ hại hơn khi chỉ thắng được 3 trận trong 10 vòng đấu đầu tiên, trôi dạt giữa bảng xếp hạng.

Nhưng bây giờ “gió đã đổi chiều” khi Juventus thắng 11 trận liên tiếp, leo lên vị trí thứ 2 tại Giải vô địch Ý (Serie A), còn Inter lúc này đang có dấu hiệu sa sút với vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất và bị đá văng khỏi top ba trên bảng xếp hạng. Sự đối lập phong độ đó cộng với lợi thế sân nhà sẽ đảm bảo một kết quả thuận lợi cho Juventus trước Inter Milan.

HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên