20/01/2004 11:23 GMT+7

ASEAN tăng tốc hội nhập kinh tế

THỦY TÙNG (Theo JP, AFP)
THỦY TÙNG (Theo JP, AFP)

TTO - Các bộ trưởng kinh tế ASEAN đã họp tại Yogyakarta, Indonesia,trong hai ngày 19 và 20-1 nhằm thảo luận các biện pháp thúc đẩy hội nhập kinh tế trong khu vực. Theo The Jakarta Post, việc hội nhập sẽ giúp mười thành viên ASEAN cạnh tranh với các nền kinh tế khổng lồ láng giềng, như Trung Quốc và Ấn Độ.

Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP hôm nay, Bộ trưởng công nghiệp và thương mại Indonesia Rini MS Soewandi cho biết ASEAN lập kế hoạch thúc đẩy hội nhập đối với 11 nền công nghiệp then chốt trước năm 2010.

Đó là các ngành : gỗ, cao su, xe hơi, dệt may, điện tử, nông nghiệp, công nghệ thông tin, ngư nghiệp, chăm sóc y tế, hàng không và khu vực du lịch.

“Mặc dù mục tiêu đặt ra là năm 2010, chúng tôi muốn việc hội nhập phải hoàn tất sớm hơn thế nữa. Chúng tôi đã thấy một số khu vực có thể tăng tốc, hy vọng sẽ có khoảng 1-2 khu vực hoàn thành việc hội nhập trước cả năm 2005”, ông Rini nói.

Vào ngày hôm qua, các bộ trưởng ASEAN đã gặp gỡ Cao ủy viên Thương mại Liên minh châu Âu (EU) Pascal Lamy để thảo luận về hợp tác kinh tế giữa hai khu vực và việc nối lại các cuộc đàm phán đang dang dở của Tổ chức Thương mại thế giới, đặc biệt trong vấn đề nông nghiệp .

THỦY TÙNG (Theo JP, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên