13/09/2014 20:45 GMT+7

Arsenal và Manchester City chia điểm kịch tính

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 13-9, ở vòng 4 Giải ngoại hạng Anh, trên sân Emirates, Arsenal và Manchester City đã có cuộc rượt đuổi tỉ số kịch tính để hòa chung cuộc 2-2.

Người tiếc nhất trong trận hòa này của Manchester City chính là Edin Dzeko, tiền đạo vào thay Aguero ở phút 67, bởi anh đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn trong 6 phút đá bù giờ khi tỉ số đang là 2-2.

Phút 90+3, trong nỗ lực cản Dzeko ghi bàn, Koscielny phá bóng bay qua đầu thủ môn Szczesny, đưa bóng chạm cột; Dzeko quá chậm không ập vào kịp, để thủ môn Szczesny kịp lao về bắt bóng. Còn ở phút 90+5, khi có cơ hội thoát xuống đối mặt thủ môn, Dzeko lại sút bóng chéo góc quá hiền, bị Szczesny đẩy ra.

Xét về số cơ hội trong trận đấu, Manchester City nhỉnh hơn bởi ngoài hai pha bỏ lỡ của Dzeko, ở phút 88, Kolarov còn có cú sút dội cột từ cự ly 10m.

Tuy có ít cơ hội hơn nhưng Arsenal đã tận dụng rất tốt các cơ hội có được và ghi hai bàn thắng đẹp mắt vào lưới Man City. Phút 63, sau pha bật tường với Ramsey, Wilshere có pha rê bóng kỹ thuật, vượt qua Clichy rồi dứt điểm vào góc hẹp gỡ hòa 1-1. Rồi ở phút 74, Alexis Sanchez tung cú vô lê tinh tế, nâng tỉ số lên 2-1.

Bàn thắng của Sanchez khiến tinh thần và thế trận của các cầu thủ Arsenal sáng sủa hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tâm lý của các "Pháo thủ" có phần bị ảnh hưởng khi hậu vệ Debuchy dính một chấn thương rất nặng ở cổ chân trong tình huống không có đối phương tranh chấp bóng. Sau khi được các bác sĩ săn sóc rất lâu, Debuchy được cáng ra đường hầm và rời sân. 

Ngay sau khi trận đấu bắt đầu trở lại, Manchester City đã có bàn gỡ hòa, từ pha phạt góc. Hàng thủ Arsenal có lỗi trong bàn thua này vì dù đông người hơn nhưng đã bỏ lỏng Demichelis, để hậu vệ người Argentina bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2 ở phút 84. Trước đó, Aguero đã ghi bàn thắng mở tỉ số cho Manchester City ở phút 28 sau pha dứt điểm tinh tế từ đường căng ngang của Navas.

Đây cũng là trận đấu mà cả hai đội đã trình làng tân binh rất đáng chú ý. Manchester City giới thiệu Lampard còn Arsenal ra mắt Welbeck. Và cả hai cầu thủ này đều đã có một trận đấu khá thất vọng.

Lampard chơi mờ nhạt trước khi bị thay ra ở đầu hiệp hai. Trong khi đó Welbeck thường xuyên đói bóng, hầu như rất ít tham gia vào các đợt tấn công của Arsenal. Dấu ấn Welbeck để lại là hai cơ hội bỏ lỡ khá đáng tiếc ở đầu hiệp một, trong đó có một cú tâng bóng đi trúng cột.

[box]Đội hình hai đội:

Arsenal: Szczesny, Mertesacker, Debuchy (Chambers - 84'), Monreal, Koscielny, Oezil, Flamini (Arteta - 90+5), Wilshere, Ramsey, Sanchez, Welbeck (Oxlade Chamberlain - 88')

Man City: Joe Hart, Kompany, Demichelis, Clichy, Zabaleta, Lampard (Nasri - 46'), Milner, David Silva, Jesus Navas, Fernandinho (Kolarov - 77'), Aguero (Dzeko - 67')[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên