20/09/2014 08:30 GMT+7

Arsenal thắng, MU hòa, Chelsea và M.C chia điểm

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO – Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán vòng 5 Giải ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này, Arsenal sẽ có 3 điểm trước Aston Villa, Manchester United (M.U) không thể nối dài chuỗi trận thắng khi đến làm khách của Leicester. Trong khi đó, trận cầu đinh giữa Chelsea và Manchester City (M.C) sẽ khép lại với kết quả hòa.

Thứ bảy ( ngày 20-9)

Queen Park Ranger – Stoke City (18g45):

Các trận đấu đã qua ở mùa giải năm nay cho thấy, QPR là đội bóng “sợ” sân khách. Hai thất bại đậm nhất của họ khi phải xa nhà chính là những trận thua cùng tỉ số 0-4 trước M.U và Tottenham. Tôi đã có mặt ở Old Trafford vào chủ nhật tuần trước và thực tế những gì đã thể hiện, QPR chưa bao giờ là mối đe dọa đối với “Quỷ đỏ”.

Mọi thứ diễn ra làm chúng ta nghĩ có vẻ QPR phụ thuộc vào khá nhiều trận đấu trên sân nhà để kiếm điểm và tôi tin điều đó sẽ lặp lại khi họ tiếp đón Stoke. Trong khi đó, Stoke có một khởi đầu mùa giải không quá xa lạ với phong cách của mình. Họ có kết quả tốt trong các cuộc đối đầu với những đội bóng lớn như việc đá bại M.C 1-0 nhưng cũng dễ dàng gục ngã khi gặp Leicester hay Aston Villa.

Tôi nghĩ, vấn đề của Stoke và QPR là ở khâu ghi bàn và họ sẽ hài lòng với 1 điểm thuộc về mỗi bên.

Dự  đoán: 1-1

Aston Villa – Arsenal (21g00): 

Aston Villa đã có một khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải và họ hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng trước Liverpool ngay tại Anfield cuối tuần trước.

Nghịch lý là Villa dưới thời HLV Paul Lambert luôn thi đấu tốt khi rời xa sân nhà Villa Park. Cụ thể, họ đã thua 18 trong 38 trận trên sân nhà trong hai mùa giải đã qua.

Hồi giữa tuần, các "Pháo thủ" đã thất bại ở Champions League trên sân của Borussia Dortmund ở Champions League. Đó là trận đấu mà hàng tiền vệ cũng như hậu vệ Arsenal đã “quay cuồng” khi đối mặt với những cầu thủ Dortmund.

Tôi nghĩ, Arsenal sẽ trở lại Premier League với niềm vui chiến thắng, bất chấp Villa chắc chắn sẽ làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên có điều chắc chắn rằng, họ sẽ không gây ra những vấn đề tương tự như Dortmund đã làm với Arsenal.

Dự đoán 1-2

Burnley – Sunderland (21g00): 

Theo tôi, Burnley thực sự đã giành chiến thắng trước Crystal Palace thay vì một trận hòa vào cuối tuần trước.

Tôi biết Burnley đã chịu rất nhiều áp lực trong hiệp một và họ đã thi đấu tích cực cũng như tốt hơn rất nhiều trong hiệp hai, sẽ là chính xác hơn nếu họ có 3 điểm vào cuối tuần trước.

Ghi bàn đang thực sự là vấn đề của Burnley. Họ đã có 380 phút không biết đến niềm vui sút thủng lưới đối phương và việc mất đi chân sút Danny Hollands do chấn thương gân khoeo làm mọi việc thêm trầm trọng.

Sunderland phải chiến đấu rất vất vả để giành 1 điểm trước Tottenham diễn ra vào cuối tuần trước. Tôi nghĩ, họ sẵn sàng đón những mọi thách thức từ Burnley nhưng hai đội sẽ chia điểm.

Dự đoán 1-1

Newcastle – Hull (21g00):

Newcastle đang nằm cuối bảng và sẽ có một cuộc biểu tình bên ngoài sân vận động để yêu cầu ông chủ sa thải HLV Alain Pardew. Nếu là người hâm mộ Newcastle bạn sẽ không thể chấp nhận trả tiền mua vé vào sân mỗi cuối tuần và chỉ nhìn thấy thất bại của đội nhà.

Các CĐV lập luận , Pardew đã phụ trách đội bóng từ tháng 12- 2010 và ông có quá nhiều thời gian để xây dựng đội bóng. Nếu không thể cải thiện mọi thứ, ông nên ra đi. Nhưng tôi không đồng ý với điều đó.

Một điều mỉa mai là vào thứ bảy này, Pardew sẽ đối mặt với người đồng nghiệp Steve Bruce bên phía Hull. Báo chí đang dấy lên những tin đồn rằng, Bruce có thể sẽ ra đi và sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV ở Newcastle. Tôi biết Bruce không  muốn rời khỏi Hull – nơi ông đã được phép xây dựng và đang định hình đội bóng này. Bruce nhất định sẽ không có được sự thoải mái cũng như tự do tương tự khi làm HLV ở St James' Park.

Sẽ là điều rất lạ nếu nhìn vào không khí trước khi trận đấu này diễn ra mà vẫn cứ chọn Newcastle là người chiến thắng. Nhưng tôi nghĩ điều đó sẽ xảy ra.

Dự đoán: 2-0

Swansea – Southampton (21g00):

Cả hai đội bóng đã kiếm được khá nhiều tiền trong mùa hè qua và họ đều có khởi đầu mùa giải mới khá ấn tượng.

Điều quan trọng là Swansea và Southampton đã có những đầu tư quan trọng và cả hai trông rất mạnh mẽ ở hàng tấn công.

Trận đấu này còn là cuộc đấu trí giữa hai HLV mới và tài năng ở Premier League là Garry Monk (Swansea) và Ronald Koeman (Southampton). Hai chiến lược gia này đều đã để lại những dấu ấn quan trọng lên đội bóng của mình.

Tôi ủng hộ Southampton và tin họ sẽ có chiến thắng trước Swansea.

Dự đoán: 1-2

West Ham United - Liverpool (23g30): 

Ông chủ của West Ham muốn bàn thắng, bóng đá tấn công và một cái gì đó có thể khiến người hâm mộ cảm thấy phấn khích. Tôi nghĩ họ sẽ giành đủ chiến thắng ở mùa giải năm nay để trụ lại Premier League.

Liverpool đã có khởi đầu mùa giải mới một cách khá kỳ lạ. Họ đã có rất nhiều đường chuyền trong trận thua Aston Villa vào tuần trước nhưng thực sự họ không tạo ra bất cứ điều gì đặc biệt để thay đổi trận đấu. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng họ là đội bóng tốt hơn vào lúc này.

Dự đoán 0-2

Chủ nhật (ngày 21-9)

Leicester City – M.U (19g30):

[quote]

MU đã giành chiến thắng dễ dàng trước QPR cuối tuần trước nhưng tôi không nghĩ họ sẽ tìm thấy 3 điểm ở Leicester đơn giản như vậy.

[/quote]

Tuần trước Leicester đã đá bại Stoke City, nhìn những gì họ thể hiện tôi có cảm giác đây sẽ là một thách thức không hề nhỏ cho các cầu thủ M.U.

Tiền đạo Leonardo Ulloa đã ghi ba bàn thắng trong bốn trận tại Premier League mùa này và  phong độ của anh ta có thể gây ngạc nhiên cho một vài người.

MU đã giành chiến thắng dễ dàng trước QPR cuối tuần trước nhưng tôi không nghĩ họ sẽ tìm thấy ba điểm ở Leicester đơn giản như vậy. Leicester chơi tốc độ hơn MU, nhất là khi đối phương để lộ những khoảng trống. Thầy trò ông Nigel Pearson thi đấu với nhịp độ cao và chắc chắn sẽ gây ra những khó khăn cho M.U hơn những gì QPR đã làm.

CĐV M.U không hy vọng đội bóng của mình sẽ gặp bất trắc tương tự Everton và Arsenal khi họ hành quân đến sân King Power. Tôi nghĩ trận đấu này sẽ kết thúc với 1 điểm thuộc về mỗi đội.

Dự đoán: 1-1

Tottenham – West Brom (19g30): 

Sau khi hai lần vươn lên dẫn trước Sunderland trên sân Ánh sáng cuối tuần trước, Tottenham xứng đáng giành chiến thắng. Tuy nhiên, họ đã đánh rơi hai điểm tương đối đáng tiếc.

Tôi không thể tìm ra bất cứ điều gì có thể khiến Tottenham sẩy chân vào ngày chủ nhật tới ngoài trừ họ đã thi đấu vào giữa tuần khi hành quân đến Serbia gặp Partizan Belgrade ở Europa League.

Tôi biết, West Brom không thể tung ra sân những cầu thủ tốt nhất vì chấn thương. Dù Joleon Lescott đã sẵn sàng ra mắt nhưng điều đó không làm tôi thay đổi nhận định ba điểm sẽ ở lại White Hart Land.

Dự đoán: 2-0

Everton – Crystal Palace (22g00):

Bản hợp đồng 28 triệu bảng của Everton Romelu Lukaku đã ghi bàn và đóng góp vào chiến thắng 2-0 của đội bóng này trước West Brom. Điều tuyệt vời hơn,  họ đã giữ sạch lưới sau khi để thua 10 bàn trong ba trận đầu mùa.

John Stones đã thay thế Distin ở vai trò trung vệ và trận đấu với West Brom cho thấy anh ta xứng đáng được lựa chọn cho phần còn lại của mùa giải.

Palace đang bất bại dưới thời tân HLV Neil Warnock với hai trận hòa. Tuy nhiên, Everton là đội bóng tốt hơn và tôi nghĩ họ sẽ giành được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà.

Dự đoán : 2-0

M.C – Chelsea (22g00):

[quote]

Hồi giữa tuần Chelsea bị Schalke cầm hòa 1-1 ở Champions League. Đó là trận hòa duy nhất của họ kể từ đầu giải sau khi đã thắng tất cả đối thủ ở Premier League. Cho đến lúc này, Chelsea chưa phải gặp một mối đe dọa nghiêm trọng từ các đội bóng trong tốp 4.

[/quote]

Đây là hai đội bóng xuất sắc ở Premier League vào thời điểm này. Tôi hơi tiếc vì trận đấu của họ diễn ra quá sớm. Thời điểm lý tưởng  bạn muốn nhìn thấy cuộc đọ sức này có lẽ là vào gần lễ Giáng sinh và sau đó là tháng 5, không phải tháng 9 và tháng giêng.

 Sau khi để thua Stoke 0-1 trên sân nhà, M.C đã có một tuần khó khăn khi hòa với Arsenal vào thứ Bảy và sau đó thua ở những phút cuối cùng khi gặp Bayern Munich ở Champions League.

Hồi giữa tuần Chelsea đã bị Schalke cầm hòa 1-1 ở Champions League. Đó là trận hòa duy nhất của họ kể từ đầu giải sau khi đã bị thắng tất cả đối thủ ở Premier League nhưng cho đến lúc này họ chưa phải gặp một mối đe dọa nghiêm trọng từ các đội bóng trong tốp 4.

Tôi nghĩ đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ có được một điểm trên sân khách trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu vô địch là M.C.

Dự đoán: 1-1

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên