12/11/2013 01:42 GMT+7

Armstrong cam kết sẽ thành thật

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Cựu tay đua xe đạp Lance Armstrong cam kết sẽ khai báo “thành thật và minh bạch 100%” trong các cuộc điều tra doping tới đây.

Theo trang BBC Sports, tay đua 42 tuổi này muốn trước khi khai báo phải được “đối xử công bằng” dù đã thừa nhận dùng thuốc kích thích trong cả bảy lần đoạt chức vô địch Tour de France. Bị Cơ quan Chống doping Mỹ cáo buộc tội “thực hiện chương trình doping chuyên nghiệp nhất, phức tạp nhất và thành công nhất trong làng thể thao”, Armstrong đã bị tước mọi danh hiệu vô địch Tour de France và phải trả lại HCĐ Olympic Sydney năm 2000.

Trả lời Hãng tin BBC, Armstrong cho biết cuộc sống của anh “rất khó khăn” sau khi thừa nhận tội dùng doping trong chương trình truyền hình của Oprah Winfrey hồi đầu năm. “Rất khó khăn. Tôi đã phải trả giá đắt, từ danh tiếng đến tài chính bởi các đơn kiện ngày càng chồng chất. Tôi đã mất mát quá nhiều về cá nhân, tài sản trong khi có những kẻ hưởng lợi lớn từ câu chuyện này” - Armstrong ấm ức nói. Ước tính tổng tài sản của Armstrong thời kỳ đỉnh cao lên đến 125 triệu USD.

Ông Brian Cookson, chủ tịch Liên đoàn Đua xe quốc tế, tuyên bố sẽ lập một ủy ban độc lập để điều tra xem nạn doping phổ biến đến mức độ nào. Ông cho biết ủy ban này sẽ nghe lời khai của rất nhiều người, trong đó có Armstrong, nhằm khôi phục uy tín môn đua xe đạp. Dù vậy, Armstrong cũng lên tiếng cảnh báo về ủy ban điều tra và liệu ủy ban này có dám đi đến tận cùng vấn đề hay không. “Nếu điều tra lại trong 15 năm qua, tại sao không quay lại tới 30 năm?” - Armstrong đặt câu hỏi.

Khi được hỏi liệu anh có cho rằng đua xe giờ đã trong sạch, Armstrong trả lời: “Không thể xác định được” đồng thời nhấn mạnh Cơ quan Chống doping thế giới sẽ rất khó khăn trong việc ngăn chặn doping bởi sự tiến bộ thần tốc của ngành dược thế giới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên