31/10/2010 11:41 GMT+7

Anne Hathaway - nữ diễn viên sinh lời nhất Hollywood

THIÊN HƯƠNG (Theo Forbes và Examiner)
THIÊN HƯƠNG (Theo Forbes và Examiner)

TTO - Vượt mặt những nữ diễn diễn viên kì cựu như Meryl Streep, Angelina Joline,…gương mặt trẻ Anne Hathaway, ngôi sao phim Alice ở xứ thần tiên, đã đứng đầu danh sách những nữ diễn viên mang về lợi nhuận cao nhất cho các nhà sản xuất theo thống kê của tạp chí Forbes.

hdUghSFx.jpgPhóng to
Anne Hathaway - Ảnh: Forbes

Theo thống kê của tạp chí Forbes, cứ 1 USD thù lao mà Anne Hathaway nhận được, cô đã mang lại 64 USD doanh thu tại các phòng vé của Mỹ. Là một diễn viên trẻ, Anne Hathaway có được thành công này là nhờ vào doanh thu khổng lồ từ bom tấn 3D Alice ở xứ thần tiên. Bộ phim đã mang về hơn 1 tỉ USD. Một bộ phim khác của cô là Bride Wars (Cuộc chiến nàng dâu) dù chỉ mang về 115 triệu USD nhưng đây lại là bộ phim có kinh phí thấp và thù lao trả cho Anne Hathaway lại không cao.

Đứng vị trí thứ hai là Cate Blanchett. Chỉ với 1 USD thù lao, Cate Blanchett đã mang về 27 USD lợi nhuận cho các nhà sản xuất. Hai bộ phim có sự tham gia của Cate Blanchett là Robin Hood và Trường hợp kỳ bí của ngài Benjamin Button đã mang về doanh thu khổng lồ tại các phòng vé.

Đồng xếp hạng ba trong danh sách này là nữ diễn viên quyến rũ Jennifer Aniston và người có duyên với tượng vàng Oscar Meryl Streep. Cứ 1USD thù lao, hai diễn viên này cùng mang về 21 USD lợi nhuận cho các nhà sản xuất. Jennifer Aniston thành công nhờ vào bộ phim Kẻ săn đầu người có kinh phí 40 triệu USD lại thu về được 136 triệu USD. Trong khi đó, Meryl Streep chủ yếu nhờ vào bộ phim Mamma Mia! với doanh thu gần 610 triệu USD và It's Complicated (Thật phức tạp) với doanh thu 210 triệu USD.

s2DDtgSM.jpgPhóng to

Nữ diễn viên Angelina Jolie - Ảnh: Forbes

Vị trí tiếp theo thuộc về Sarah Jessica Parker với 17 USD lợi nhuận sinh ra từ 1 đô thù lao mà cô nhận được.

Kế đó là Angelina Jolie trong bộ phim hành động Wanted (Truy sát) với 1USD thù lao mang về 14 USD lợi nhuận.

Đồng xếp hạng 7 là Kate Hudson và Cameron Diaz với 13 USD lợi nhuận/ 1USD thù lao. Xếp thứ 9 là Reese Witherspoon với 12 USD lợi nhuận/ 1 USD thù lao.

qDdDUdGH.jpgPhóng to
Nicole Kidman đứng cuối trong top 10 nữ diễn viên sinh lời nhất của Hollywood - Ảnh: Forbes

Khép lại top 10 là Nicole Kidman. Mặc dù những bộ phim có sự tham gia của cô không có được doanh thu vượt trội tại Mỹ nhưng lại thành công đáng kể tại các phòng vé trên toàn thế giới.

Danh sách này được Forbes thống kê dựa trên doanh thu của những bộ phim mà các nữ diễn viên tham gia so với toàn bộ chi phí mà các nhà sản xuất phải chi cho nữ diễn viên đó, bao gồm tiền thù lao, lợi nhuận thu được từ bộ phim. Những diễn viên xuất hiện trong danh sách này phải có ít nhất 5 vai trong 3 năm trở lại đây.

Theo thống kê, các nữ diễn viên đã mang lại lợi nhuận cao hơn so với nam diễn viên vì mặc dù thù lao mà họ nhận được ít hơn nhưng những bộ phim có sự tham gia của họ lại mang về lợi nhuận cao.

Top 10 nữ diễn viên sinh lời cao nhất Hollywood

1- Anne Hathaway2- Cate Blanchett3- Jennifer Aniston4- Meryl Streep5- Sarah Jessica Parker6- Angelina Jolie7- Kate Hudson8- Cameron Diaz9- Reese Witherspoon10- Nicole Kidman

THIÊN HƯƠNG (Theo Forbes và Examiner)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên